รับมอบเงินบริจาคจากกลุ่มตัวแทนบริษัทเอกชนต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เพื่อนำไปช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รับมอบเงินบริจาคจากกลุ่มตัวแทนบริษัทเอกชนต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เพื่อนำไปช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:36 น.

 อ่าน 1,921

วันนี้ (3 ส.ค. 58)  นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานรับมอบเงินบริจาคจากกลุ่มตัวแทนบริษัทเอกชนต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เพื่อนำไปช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการประสานกับทางบริษัทเอกชนต่างๆภายในนิคมอุตสาหกรรม ทั้ง 5 แห่ง เกี่ยวกับการนำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม เพื่อสาธารณประโยชน์ หรือ CSR มาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็เริ่มมีบริษัทต่างๆ มาให้ความช่วยเหลือแล้ว ทั้งมอบสิ่งของและเงินบริจาค ล่าสุดมียอดเงินบริจาคช่วยเหลือเกษตรกรแล้วกว่า 1,390,000 บาท และคาดว่าจะมีบริษัทต่างๆ ทยอยมาให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เงินบริจาคทั้งหมดจะถูกเก็บไว้ที่สำนักงานคลังจังหวัดฯ และจะมีการบริหารการเบิกจ่ายอย่างโปร่งใสเบื้องต้นจะให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ยังไม่ได้ปลูกข้าวก่อน เนื่องจากได้เสียสละและให้ความช่วยเหลือราชการเป็นอย่างดี และหลังจากนั้นจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกข้าวไปแล้วต่อไป โดยตั้งเป้าจะนำเงินบริจาคมาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้หมดภายในระยะเวลา 2 เดือน  สำหรับการให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้ได้ให้แต่ละอำเภอรวบรวมข้อมูลจากเกษตรกรและทำโครงการขอรับความช่วยเหลือมาให้ทางจังหวัดฯ ซึ่งจะมีคณะกรรมการพิจารณาอีกครั้งโดยจะเน้นเป็นการซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพหรือ ซื้อพันธุ์สัตว์เลี้ยงมอบให้เกษตรกร เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตนเองและเลี้ยงชีพได้ในระยะยาวและในวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2558 ที่จะถึงนี้ จะมีการเปิดตลาดนัดชาวนา โดยให้พี่น้องชาวนานำผลผลิตและสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่ายภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน เป็นระยะเวลา 10 วัน เนื่องจากได้เล็งเห็นว่า ภายในนิคมอุตสาหกรรมมีพนักงานและเจ้าหน้าที่อยู่เป็นจำนวนมาก และมีกำลังซื้อมากพอสมควร จึงคาดว่าน่าจะสามารถสร้างรายได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรได้ในระดับหนึ่ง  ณ
ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100003832191678


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด