ดีเอสไอประชุมร่วมสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมียนมาแก้ปัญหาคดีค้ามนุษย์เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ดีเอสไอประชุมร่วมสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมียนมาแก้ปัญหาคดีค้ามนุษย์

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:55 น.

 อ่าน 1,467
ดีเอสไอประชุมร่วมสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมียนมาแก้ปัญหาคดีค้ามนุษย์
 
       พ.ต.ท. วรรณพงษ์ คชรักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นประธานการประชุมทวิภาคีระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษและสำนักงานตำรวจแห่งชา ติเมียนมา ว่าด้วยความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งที่ 12 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2558 ณ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพศิษฎ์ สังคหพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ, พ.ต.อ.เน เมียว ต๊ะ รองผู้บัญชาการหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์, พ.ต.ท.ขิ่น หม่อง ละ หัวหน้าศูนย์ต่อต้านการค้ามนุษย์ และเจ้าหน้าที่ DSI เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมา นายตำรวจประสานงานประจำสถานฑูตไทยประจำสหภาพเมียนมา และเจ้าหน้าที่โครงการออสเตรเลีย-เอเชีย เพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ที่ประจำประเทศไทย (AAPTIP) เข้าร่วมประชุมฯ
 
       การประชุมทวิภาคีระหว่างกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมียนมาว่าด้วยความร่วมมือด้านการป้องกันและปราบ ปรามการค้ามนุษย์ครั้งที่ 12 ภายใต้โครงการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกรณีการกระทำ ความผิดค้ามนุษย์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประสานงานและบูรณาการข้อมูล ข่าวสาร การปฏิบัติงานร่วมกันและหาแนวทางมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการค้า มนุษย์ข้ามชาติร่วมกัน อันจะนำไปสู่การป้องกันและดำเนินคดีความผิดฐานค้ามนุษย์ได้อย่างมี ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
 
     ซึ่งการประชุมในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะนำไปสู่การปฏิบัติงานร่วมกันและทำ ให้การบังคับใช้กฎหมายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์อันเป็นภัยคุกคามของทั้งสอง ประเทศได้ดำเนินไปอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการลงพื้นที่ด่านชายแดนบ้านพุน้ำร้อน อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อศึกษาพื้นที่และแนวทางการป้องกันการค้ามนุษย์ข้ามชาติต่อไป

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด