แถลงข่าวผลงานของจังหวัด เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

แถลงข่าวผลงานของจังหวัด

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 15:32 น.

 อ่าน 2,699

วันนี้ (9 ก.ย.58) เวลา 11:00 น.  นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   เป็นประธานการแถลงข่าวผลงานของจังหวัด "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน คืนความสุขให้คนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา"    ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 4  ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

แถลงข่าว “ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เพื่อความสุขของคนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา”
 

เมื่อวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๕๘

 

 

               ผมได้แถลงข่าวผลงานในรอบ ๑ ปี ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ส่วนหนึ่งที่ภาคภูมิใจแม้จะมาอยู่ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ คือ

(๑) การจัดการขยะ สามารถดำเนินการและเป็นต้นแบบ ขณะนี้มีคนเข้ามาดูงานจำนวนมากต้องเตรียมให้พร้อม  และความคืบหน้าต่อไปจะมีโรงงานกำจัดขยะ และโรงผลิตไฟฟ้า ซึ่งดำเนินการโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะเสร็จปีหน้า

(๒) ได้มาวางระบบการพัฒนาจังหวัดให้คิดเชิงยุทธศาสตร์ แล้วจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะเจริญก้าวหน้าไปมากกว่านี้ ที่ผ่านมาพัฒนาไปได้ช้า ทั้งๆที่ศักยภาพของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก เป็น                       “สี่แยกประเทศไทย” ไม่ว่าจะไปภาคไหนต้องมาผ่านอยุธยา ซึ่งมีถนนที่สำคัญ สายเอเซีย  พหลโยธิน  ตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี  มีรถยนต์ผ่านวันละ ๓๐๐,๐๐๐ คัน อยุธยาเป็นของจริง มีแม่น้ำเจ้าพระยา/ป่าสัก  ซึ่งเรือบรรทุกสามารถวิ่งไปได้ถึงอำเภอนครหลวง  อำเภอท่าเรือ

          เรื่องการขนส่งทางน้ำ ช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งของผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี สินค้าเกษตร ข้าว มันสำปะหลัง ถ่านหิน ฯ ขนส่งได้อย่างสะดวก คราวละมากๆ   ซึ่งหากได้เติมงบประมาณลงไปไม่เกิน หมื่นล้านบาท จะกลายเป็น Hub การขนส่งทางน้ำของประเทศได้ เพราะเรือบรรทุกขนาดใหญ่สามารถเข้าร่องน้ำไปท่าเรือได้

(๓) เรื่องการสร้างเลนจักรยาน

         ในปีนี้สร้างเสร็จแล้วที่ อนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี งบประมาณ ๒๕ ล้านบาท ในปี ๒๕๕๙ จะมีโครงการสร้างเลนจักรยานในเกาะเมือง (งบกลุ่มจังหวัด)  และมีโครงการสร้างเพิ่มเติมของสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัด

(๔) แก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ ......อ่านต่อรายละเอียด

ดาวน์โหลดไฟล์
คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด