๑. เข้าเว็บไซต์ที่ https://www.ayutthaya.go.th/meeting/ โดยใช้รหัสของหน่วยงานบันทึกการจอง
คำแนะนำ กรุณาใชงานโปรแกรม Chrome หรือ
Firefox แทนโปรแกรม
Internet Explorer**
๒. จองห้องประชุม ให้เหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าประชุม และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
๓. จองห้องประชุมตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อป้องกันห้องประชุมเต็ม
๔. เมื่อบันทึกสำเร็จจะได้รายการจองสถานะรอตรวจสอบ (สีเหลือง)
๕. ให้ทำหนังสือนำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อขออนุญาตใช้ห้องประชุมทุกครั้งภายหลังการจองผ่านระบบ
๖. สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะอนุมัติรายการจองในระบบหลังจากได้รับความเห็นชอบจากผู้ว่าราชการจังหวัดแล้วเท่านั้นหากได้รับการอนุมัติสถานะรอตรวจสอบ (สีเหลือง) จะเปลี่ยนเป็นสถานะอนุมัติ (สีเขียว)
๗. หากได้รับสถานะไม่อนุมัติ (สีแดง) จะไม่ได้รับสิทธ์ใช้งานห้องประชุม เนื่องจากห้องประชุมไม่เหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าประชุม หรือมีเหตุอื่นใดตามที่ผู้ควบคุมการใช้ห้องประชุมพิจารณา
๘. ถ้าจองห้องประชุม ๓ ชั้น ๔ หากมีประชุม VCS ตรงกับวันเวลาที่ท่านจองไว้ก่อนหน้า ก็จะไม่มีสิทธิ์ใช้ห้องประชุม **ผู้ดูแลระบบจะโทรแจ้งให้ทราบและหน่วยงานต้องหาห้องประชุมใหม่เอง**
๙. การจองหลังเวลา ๐๙.๐๐ น. และต้องการใช้งานในวันนั้นทันที ให้โทรหมายเลขโทรศัพท์ ๐-๓๕๓๓-๖๕๕๔ ต่อ ๒๒
หากต้องการยกเลิกห้อง
๑๐. ให้ดำเนินการยกเลิกในระบบทันที หากค้างการจองไว้ในระบบ สำนักงานจังหวัด
จะขึ้นบัญชีดำ (Black list) หน่วยงานของท่าน
หากต้องการเปลี่ยนห้อง
๑๑. เป็นหน้าที่ของ ๒ หน่วยงาน ระหว่างหน่วยงานที่จองแล้ว กับหน่วยงานที่จะทำการจองใหม่ จะต้องตกลงกันเอง แล้วให้หน่วยงานที่จองไว้แล้วติดต่อกลับมาที่สำนักงานจังหวัดหมายเลขโทรศัพท์ ๐-๓๕๓๓-๖๕๕๔ ต่อ ๒๒
๑๒. กรณีเข้าใช้งานระบบไม่ได้ เช่น เรียกดูรายการไม่ได้ เข้าสู่ระบบไม่ได้ บันทึกรายการจองแล้วแสดงผลไม่ถูกต้อง ให้ติดต่อผู้ดูแลระบบทำการแก้ไข หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๓๕๓๓-๕๖๖๕ ต่อ ๒๖
๑๓. กรณีระบบขัดข้องไม่สามารถเข้าใช้งานได้ เช่น เข้าหน้าระบบไม่ได้เนื่องจากปัญหา
ของเครื่องแม่ข่าย หรือเส้นทางเชื่อมต่อในการให้บริการผิดปกติ เป็นระยะเวลานานมากกว่า ๑ วัน สามารถตรวจสอบรายการจองได้ที่
๑) บอร์ดประกาศหน้าห้องสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชั้น ๒
๒) หน้าเว็บเพจจังหวัด www.facebook.com/ayutthayanews
๓) หน้าห้องประชุมทุกห้อง
และจองห้องประชุมผ่านทางโทรสารหมายเลข ๐-๓๕๓๓-๖๕๕๔ ต่อ ๒๒ โดยต้องแจ้งรายละเอียดให้ครบถ้วน
๑๔. หากมีความต้องการใช้โปรเจคเตอร์ ควรนำคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้คที่ต้องการใช้งานมาเชื่อมต่อเพื่อทดสอบก่อนการประชุม ๑ วัน เพื่อความพร้อมใช้งาน
๑๕. กรุณารักษาความสะอาดภายในห้องประชุม จัดเก็บเก้าอี้ จัดระเบียบไมโครโฟน
ปิดเครื่องเสียง ปิดโปรเจคเตอร์ ปิดแอร์ ปิดไฟ ให้เรียบร้อยหลังเลิกใช้งาน แล้วโทรแจ้ง
สำนักงานจังหวัดเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยทุกครั้ง
๑๖. พบปัญหา หรือแจ้งข้อเสนอแนะ สามารถเข้าไปที่เว็บบอร์ด https://forum.ayutthaya.go.th/ หัวข้อ “ระบบงานสำคัญจังหวัดพระนครศรีอยุธยา”
ข้อมูลการติดต่อ
ผู้ควบคุมการใช้ห้องประชุม ทำหน้าที่พิจารณาอนุมัติรายการจองใช้งานห้องประชุม ติดต่อได้ที่ นายธีระ กรีโรจนีย์ นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ
สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มงานอำนวยการ หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๓๕๓๓-๖๕๕๔ ต่อ ๒๒
ผู้ประสานงานด้านเทคนิค ทำหน้าที่แนะนำการใช้งานเครื่องเสียง การใช้งานโปรเจคเตอร์ กรณีที่ผู้จัดประชุมไม่เข้าใจระบบโสตห้องประชุม
ติดต่อได้ที่ นายสมพงษ์ ลุนาบุตร นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน
สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสาร
หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๓๕๓๓-๕๖๖๕ ต่อ ๒๖
ผู้ดูแลระบบ ทำหน้าที่ดูแลระบบการจองห้องประชุมให้สามารถใช้งานได้ปกติ
บันทึกรายการได้ถูกต้อง แสดงผลถูกต้อง
ติดต่อได้ที่ นายนพพร แสงสร้อย นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ
สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสาร
หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๓๕๓๓-๕๖๖๕ ต่อ ๒๖