ค่าเงินริงกิตตกต่ำส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาเลย์เดินทางเที่ยวไทยแบบเช้าไปเย็นกลับเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ค่าเงินริงกิตตกต่ำส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาเลย์เดินทางเที่ยวไทยแบบเช้าไปเย็นกลับ

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 09:06 น.

 อ่าน 906
        นาย แสงทอง ปรีชาวุฒิเดช ประธานชมรมโรงแรมสุไหงโก-ลก กล่าวว่า การจองห้องพักตามโรงแรมในพื้นที่ซบเซาลงจากปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่จะเข้ามาแบบวันต่อวัน ไม่ได้เข้าพักตามโรงแรมตามปกติ ยกเว้นในวันสงกรานต์วันที่ 13 เม.ย. 58 ที่ห้องพักจะถูกจองจนเกือบเต็มทั้งหมด เนื่องจากค่าเงินริงกิตของประเทศมาเลเซียตกต่ำลงมากทำให้จะมีค่าใช้จ่ายต่อ คนเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 15 - 20 ประกอบ กับประเทศมาเลเซียเพิ่งประสบปัญหาอุทกภัยในห้วงที่ผ่านมา และยังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูทำให้ต้องใช้จ่ายเงินอย่างประหยัดเท่าที่จำเป็น เท่านั้น
 
อย่าง ไรก็ตาม ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจะให้ความสนใจเดินทาง มาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงคาดหวังว่าในปีนี้จะมีชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ตามปกติ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ประธานชมรมโรงแรมสุไหงโก-ลก ยอมรับว่าหากฝ่ายความมั่นคงมีความจริงจังในการปฎิบัติหน้าที่อย่างที่ดำเนิน การอยู่นี้ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้น
 
ขณะ ที่ปัญหาเรื่องเส้นทางการเดินรถที่มีการปรับเปลี่ยนบางส่วนอาจทำให้เกิดความ สับสนอยู่บ้าง แต่ยังเชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวจะเข้าใจถึงเหตุผลด้านความมั่นคง เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่
 

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด