มอบเข็มเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณให้แก่พลเมืองดีของกระทรวงมหาดไทยเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มอบเข็มเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณให้แก่พลเมืองดีของกระทรวงมหาดไทย

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 14:42 น.

 อ่าน 1,982

                        เมื่อวันที่ 30 เม.ย.58  เวลา 09.30 น. การประชุมกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนเมษายน 2558  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
-ผู้ว่าราชการจังหวัด มอบเข็มเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณให้แก่พลเมืองดีของกระทรวงมหาดไทย และพลเมืองของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ นายวทัญญู ธัญญพันธ์

                     ตามที่กระทรวงมหาดไทยมีบทบาทและหน้าที่เกี่ยวกับการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และมีนโยบายหลักที่จะสร้าง “บ้านเมืองน่าอยู่ เชิดชูคุณธรรม” โดยมุ่งหวังที่จะให้สังคมไทยมีพลเมืองดีที่มีความมั่นใจมีความเสียสละ กล้าออกมาช่วยเหลือผู้อื่นและสังคม ซึ่งจะส่งผลให้สังคมเป็นสังคมที่น่าอยู่ จึงคัดเลือกพลเมืองดีที่มีคุณสมบัติตรงตามหลักเกณฑ์และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยกองทุนส่งเสริมและสงเคราะห์พลเมืองดี พ.ศ.๒๕๔๖ โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดกิจกรรมยกย่องเชิดชูเกียรติ ในวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘ ของทุกปี  และปีพ.ศ. ๒๕๕๘ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับการพิจารณาคัดเลือก จำนวน ๒ ราย             

                        สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๕๖ เวลาประมาณ ๒๐.๔๐ น.ได้มีพลเมืองดี ได่แก่ นายวทัญญู ธัญญพันธ์ และนายสนอง หัสดวง ได้ช่วยเหลือ นางสาวณัฐพัชร์ ศรีสังข์งาม ซึ่งถูกลวนลามจากกลุ่มวัยรุ่นบริเวณใต้สะพานบ่อโพง ตำบลบ่อโพง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนางสาวณัฐพัชร์ฯได้พยายามโบกมือเรียกรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีรถคันใดจอด        
จนกระทั่ง นายวทัญญูฯและภรรยา ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงได้จอดรถเข้าไปให้การช่วยเหลือทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ และขับรถจักรยานยนต์ตามมาทำร้ายนายวทัญญูฯ ได้รับบาดเจ็บ ถูกของแข็งตีที่ศีรษะและ     ลำตัวเย็บ ๒๑ เข็ม ต่อจากนั้นได้วิ่งหนีเข้าไปในร้านอาหาร ต.ติ่ง มีนายสนองฯ เป็นเจ้าของร้านและได้ออกมา   ห้ามปราม จึงถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ

                        เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พลเมืองที่กล้าออกมาช่วยเหลือผู้อื่นและสังคม กระทรวงมหาดไทย จึงได้มอบเข็มเชิดชูเกียรติและประกาศเกียรติคุณให้แก่พลเมืองดี พร้อมกับเงินจำนวน ๑๐,๐๐๐ บาท  (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ให้แก่นายวทัญญู ธัญญพันธ์ พลเมืองของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทรางวัลที่น่าภาคภูมิใจ (ประชาชน)
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด