จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ประเทศเนปาลเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ประเทศเนปาล

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ ศูนย์ดำรงธรรมฯ จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:38 น.

 อ่าน 1,491

การจัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินหรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ประเทศเนปาล

          ตามที่ได้เกิดแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ ๒๕ เมษายน ๒๕๕๘ เวลา ๑๓.๑๑ น. ขนาด ๗.๘ ตามมาตราริกเตอร์ ความลึก ๑๘ กม. บริเวณประเทศเนปาล ห่างจากกรุงกาฐมานฑุ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ ๘๐ กิโลเมตร ส่งผลกระทบ ๕ ประเทศ (เนปาล อินเดีย จีน (เขตปกครองตนเองทิเบต) บังคลาเทศ ) และเกิดอาฟเตอร์ช็อกขนาดรุนแรงตามมาหลายครั้ง ทำให้อาคารบ้านเรือนในกรุงกาฐมานฑุ และเมืองใกล้เคียงพังถล่มลงมามีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก     

          รัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล จึงให้จังหวัดฯดำเนินการโดยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาล และรายงานผลการดำเนินงานให้ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทยทราบทุกวัน ก่อนเวลา ๑๐.๐๐ น. จนกว่าจะแจ้งให้ยุติความช่วยเหลือ กรณีดังกล่าว ได้มีหนังสือแจ้งเวียนส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน อำเภอทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งเรียบร้อยแล้ว

          สำหรับการรับบริจาคเป็นสิ่งของ ขอชี้แจงทำความเข้าใจต่อผู้บริจาคถึงขั้นตอนความเหมาะสมในการขนส่ง ซึ่งต้องขนส่งทางเครื่องบินเท่านั้น และสิ่งของบริจาคต้องเป็นของใหม่ที่ไม่ผ่านการใช้งาน (ตามข้อตกลงร่วมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย) กรณี เป็นอาหารต้องเหมาะสมกับความเชื่อทางศาสนาของประเทศเนปาล ซึ่งส่วนใหญ่นับถือศาสนาฮินดู ไม่บริโภคเนื้อวัว

 

 

 

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวสารศูนย์ดำรงธรรม
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด