ไทย-ลาว ร่วมมือจัดตั้งศูนย์พัฒนาสังคมมิตรภาพลาว-ไทย แก้ปัญหาค้ามนุษย์เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ไทย-ลาว ร่วมมือจัดตั้งศูนย์พัฒนาสังคมมิตรภาพลาว-ไทย แก้ปัญหาค้ามนุษย์

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 15:42 น.

 อ่าน 1,493

ไทย-ลาว ร่วมมือจัดตั้งศูนย์พัฒนาสังคมมิตรภาพลาว-ไทย แก้ปัญหาค้ามนุษย์

      นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายทองลุน สีสุลิด รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศลาว แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือ (Joint Commission - JC) ไทย-ลาว ครั้งที่ 20 ที่ จ.เชียงราย ว่า

    ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยโครงการจัดตั้งศูนย์พัฒนาสังคมมิตรภาพลาว-ไทย ที่เมืองโพนโฮง แขวงเวียงจันทน์ เป็นศูนย์ส่งเสริมการดูแลและฟื้นฟูผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในลาว โดยไทยให้การสนับสนุนการก่อสร้างอาคารศูนย์และพัฒนาบุคลากรในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ระหว่าง 2 ประเทศ และในระดับภูมิภาค โดยมีผู้แทนหน่วยงานของไทยและลาวกว่า 100 คน เข้าร่วม โดยการประชุมมีแนวคิดหลักคือการพัฒนาความเชื่อมโยงข้ามแดนไทย-ลาว

      นอกจากนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย ได้เห็นชอบให้จัดประชุม 3 ฝ่าย ไทย ลาวและเวียดนาม ในปีนี้ เพื่อร่วมวางแผนสำรวจเส้นทางให้บริการรถโดยสารประจำทางเชื่อมโยง 3 ประเทศ โดยเร็ว

      นอกจากนี้ ไทยและลาวยังแสดงความพร้อมที่จะลงนามความตกลงว่าด้วยความร่วมมือด้านความมั่นคงบริเวณชายแดนระหว่างไทยกับลาวในโอกาสแรก ซึ่งความตกลงนี้จะช่วยสร้างเสริมความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามแนวชายแดนเพื่อความสงบสุขของประชาชนไทยและลาวต่อไป

 

 ที่มา :  thainews.prd.go.th


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด