วิสัยทัศน์
			 | 
		
		
			
				
					เป็นหน่วยงานบริหารเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการบริหารของผู้ว่าราชการจังหวัดให้เกิดผลสัมฤทธิ์ 
			 | 
		
		
			| 
				  | 
		
		
			
				
					พันธกิจ
			 | 
		
		
			
				
					1. เป็นหน่วยงานการประสานความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในการพัฒนาจังหวัด  
					2. เป็นหน่วยงานให้คำปรึกษาราชการของจังหวัด รวมทั้งเป็นศูนย์กลางของข้อมูลข่าวสารและระเบียบปฏิบัติราชการ 
					3. เป็นหน่วยงานประสานความร่วมมือในการอำนวยความเป็นธรรมให้กับประชาชนและผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน 
					4. เป็นหน่วยงานสนับสนุนการบริหารงานของผู้ว่าราชการจังหวัดและของส่วนราชการต่างๆ ในฐานะสำนักงานเลขานุการของผู้ว่าราชการจังหวัด ให้เกิดผลสำฤทธิ์ 
			 | 
		
		
			| 
				  | 
		
		
			
				
					ประเด็นยุทธศาสตร์
			 | 
		
		
			
				
					1. พัฒนาระบบบริหารจัดการแผนพัฒนาจังหวัด  
					2. พัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรในจังหวัดให้สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อย่างมีคุณภาพ 
					3. ส่งเสริม คุณธรรม จริยธรรมในการปฏิบัติราชการ  
					4. พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อสนุบสนุนการบริหารงานของจังหวัด  
					5. อำนวยการและประสานราชการอย่างมีประสิทธิภาพ  
			 | 
		
		
			| 
				  | 
		
		
			
				
					เป้าประสงค์
			 | 
		
		
			
				
					1. แผนพัฒนาจังหวัดสอกคล้องกับความต้องการของประชาชนและสามารถเปลี่ยนแปลงไปสู่การปฏิบัติได้  
					2. บุคลากรได้รับการพัฒนาขีดความสามารถอย่างทั่วถึงและสอดคล้องกับการปฏิบัติงาน 
					3. เป็นหน่วยงานต้นแบบในการปฏิบัติราชการอย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม 
					4. ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
					5. สามารถประสานการปฏิบัติงานได้สำเร็จลุล่วง ตามที่ได้รับมอบหมาย 
			 | 
		
		
			| 
				  | 
		
		
			
				
					กลยุทธ์
			 | 
		
		
			
				
					1. การพัฒนาระบบติดตามและประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ 
					2. จัดทำยุทธศาสตร์ที่เกิดจากทุกภาคส่วน ด้วยการมีส่วนร่วม 
					3. พัฒนาวิธีการในการพัฒนาสมรรถนะ ของบุคลากรให้มีความสามารถผลักดันยุทธศาสตร์ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ 
					4. ส่งเสริมให้ข้าราชการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล 
					5. จัดทำระบบข้อมูลให้สามารถตอบสนองการปฏิบัติงานของจังหวัด 
					6. เสริงสร้างการอกนวยการและประสานราชการให้มีประสิทธิภาพ 
					7. ปรับปรุงการดำเนินงานให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 
			 |