โครงการอยุธยามหามงคล ปีที่ ๑๐ เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โครงการอยุธยามหามงคล ปีที่ ๑๐

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฏาคม พ.ศ. 2554 เวลา 16:19 น.

 อ่าน 4,017
ขอเชิญชวนมาร่วมทำบุญ ไหว้พระ ทำจิตใจให้ผ่องใส ช่วงเทศกาลเข้าพรรษานี้

โครงการอยุธยามหามงคล จัดติดต่อกันมา ปีนี้เป็นปีที่ ๑๐ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ" ๙พระอารามหลวง ๙ เกจิอยุธยา ๙ พระพุทธไสยาสน์ ๙ มหามงคลแห่งชีวิต " เริ่มตั้งแต่วันที่ ๑๖ กรกฎาคม (วันเข้าพรรษา) – วันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๕๔ (วันออกพรรษา)

เนื่องจากปีนี้ครบรอบอยุธยามหามงคล ปีที่ ๑๐ และเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯจะทรงมีพระชนมายุครบ ๘๔ พรรษา จึงจัดกิจกรรมเป็นพิเศษ โดยปีนี้ได้ผลิตเอกสาร     คู่มือเส้นทาง ๙พระอารามหลวง ๙ เกจิอยุธยา ๙ พระพุทธไสยาสน์ ๙ มหามงคลแห่งชีวิต จำนวน ๒๐,๐๐๐ เล่ม เริ่มแจกเล่มคู่มือเส้นทางในวันเสาร์ที่ ๓๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔           ซึ่งเป็นวันพระที่ ๒หลังจากเข้าพรรษา ที่วัดวิเวกวายุพัด อำเภอบางปะอิน ตั้งแต่เวลา๐๗.๐๐ น. จากนั้นจะมาแจกให้กับนักท่องเที่ยวที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา (อาคารทรงไทย ใกล้ศาลากลางหลังเก่า)

ภายในเล่มจะบอกรายชื่อพระอารามหลวงของจังหวัด ทั้ง ๑๔ แห่ง พระเกจิทั้ง ๙ พระพุทธไสยาสน์ทั้ง ๑๒ แห่ง เมื่อนักท่องเที่ยวไปไหว้พระครบ ๙ วัดอารามหลวง รวมถึงประทับตราได้ครบ ๙ยกกำลัง ๓ หมายถึงประทับตราได้ทั้งพระอารามหลวง พระเกจิ    พระพุทธไสยาสน์ อย่างละ ๙ แล้ว สามารถมารับน้ำพุทธมนต์จากพระอารามหลวง ซึ่งได้รับสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน ๙,๙๙๙ ขวด โดยแสดงเล่มแล้วรับที่ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา..ต้องขอบอกว่า มีจำนวนจำกัด

และผู้ที่ทำได้ครบถ้วนโดยมีตราประทับ ทั้ง ๓ อย่างครบทั้ง ๙แล้ว ยังร่วมสนุกชิงรางวัลโดยส่งคูปองเพื่อลุ้นรางวัล แพกเกจเที่ยวทั่วไทย จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้อีกด้วย
ดาวน์โหลดไฟล์
คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด