เชิญเที่ยวงาน "ฝ้ายไทยทอมือ มอบคุณค่าเหนือจินตนาการ” ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๓ กันยายน ๒๕๕๕เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เชิญเที่ยวงาน "ฝ้ายไทยทอมือ มอบคุณค่าเหนือจินตนาการ” ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๓ กันยายน ๒๕๕๕

ผู้เขียน:  ณัฏฐนันท์ ทองนุ่น จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 09:36 น.

 อ่าน 1,874
         เมื่อวานนี้(๒๐ ก.ย.๕๕) ท่านผู้หญิงภรณี มหานนท์ รองราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 5” โดยมีนางพิมพาพรรณ ชาญศิลป์ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ(องค์การมหาชน) นายทวี นริสศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางวาสินี ผิวผ่อง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานสำหรับงานฝ้ายทอใจ ครั้งที่ ๕ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ฝ้ายไทยทอมือ มอบคุณค่าเหนือจินตนาการ” ระหว่างวันที่ ๒๐-๒๓ กันยายน ๒๕๕๕
        เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในการส่งเสริม ฟื้นฟู และรับซื้อผ้าฝ้าย อีกทั้ง เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพสกนิกร พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากผ้าฝ้าย สืบทอดภูมิปัญญา และมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ 
       ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมายที่น่าสนใจงาน อาทิเช่น การออกร้านจำหน่ายผ้าฝ้ายทอมือ ผลิตภัณฑ์แปรรูปผ้าฝ้ายทอมือ จากสมาชิกศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กว่า ๑๐๐ ร้านค้า เช่น เสื้อผ้าสำเร็จรูป ของใช้และของที่ระลึก งานประดิษฐ์ผ้าฝ้ายในรูปแบบต่างๆ รวมทั้ง การนำผ้าฝ้ายทอมือของศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิด มาจำหน่ายในราคาพิเศษอีกด้วย

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด