จัดประชุมต้อนรับคณะผู้ตรวจสอบงานมหกรรมโลก ๗ ม.ค.๕๖เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จัดประชุมต้อนรับคณะผู้ตรวจสอบงานมหกรรมโลก ๗ ม.ค.๕๖

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 11:30 น.

 อ่าน 2,609

สสปน. มั่นใจเมืองไทยพร้อม นำทีม 3 จังหวัด อยุธยา ชลบุรี เชียงใหม่สสปน. มั่นใจเมืองไทยพร้อม นำทีม 3 จังหวัด อยุธยา ชลบุรี เชียงใหม่

              ผ่านมาแล้ว ๒ ปี จากเดือนมกราคม ๒๕๕๔ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ต้อนรับนาย วิเซนต์ กอนซาเลส ลอสเซอทาเลซ เลขาธิการสำนักงานมหกรรมโลก  ซึ่งมาตรวจให้คะแนนและนำไปสู่การมีมติให้เลือกจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นตัวแทนประเทศไทยเสนอตัวการเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมโลก World Expo 2020
              ครั้งนั้น ได้มาตรวจและให้ความเห็นว่า 

          “ประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดแข็งที่เป็นที่รู้จักในเรื่องเกษตรกรรม อาหาร แหล่งท่องเที่ยวและความงามทางธรรมชาติ โรงแรมที่พัก วัฒนธรรม รวมถึงมิตรไมตรีจิตของคนไทย อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการศึกษารายงานทางด้านเทคนิคในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม การลงทุนและความเหมาะสมของพื้นที่การจัดงาน ประเด็นที่สำคัญ คือ การนำเสนอแนวคิดการจัดงาน (Theme) ที่สามารถสื่อประเด็นสังคมส่วนรวมในระดับนานาชาติ ที่ทุกประเทศจะสามารถนำไปใช้ได้ร่วมกันได้ การสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนทั้งประเทศและทุกภาคส่วน รวมถึงการส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น รวมถึงสิ่งปลูกสร้างที่จะนำมาใช้ประโยชน์ต่อภายหลังจากการจัดงานเวิล์ด เอ็กซ์โป นอกจากนี้ หากกล่าวถึงเรื่องการเมืองของประเทศไทย ไม่มีความกังวลและมีความมั่นใจว่า จะไม่มีผลกระทบเนื่องจากการจัดงานจะเกิดขึ้นอีกใน ๑๐ ปีข้างหน้า และอยากให้คนไทยเชื่อมั่นว่า การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดงานมหกรรมโลกเวิล์ด เอ็กซ์โป ในครั้งนี้จะช่วยยืนยันความพร้อมของประเทศไทย และจะเป็นโครงการที่จะสร้างการมีส่วนร่วมและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้กับประเทศไทยและคนไทยอย่างแน่นอน”

          คณะผู้ตรวจสอบจากสำนักงานมหกรรมโลก (Bureau Dossier International Exposition : BIE) ชุดนี้ หรือที่เรียก Enquiry Mission จะมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่  ๒๘ มกราคม ๒๕๕๖ - ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  เพื่อ สำรวจสถานที่จัดงาน หาข้อมูล และความกระจ่างต่างๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเสนอต่างๆที่ปรากฏอยู่ในเอกสารการประมูล (Bidding Dossier)  โดยจะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในช่วงดังกล่าว ๑ วัน

         จึงขอเชิญชวนมายังชาวพระนครศรีอยุธยาให้การต้อนรับด้วยอัธยาศัยไมตรี และให้ข้อมูลต่างๆที่คณะกรรมการมาร่วมสัมภาษณ์ 
           สำหรับภาครัฐ จะได้จัดประชุมเตรียมการต้อนรับคณะกรรมการดังกล่าว ในวันที่ ๗ มกราคม ศกนี้ เวลา ๑๓.๐๐ น. ณ ห้องประชุมศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์กรมหาชน) อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด