งานไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่ 10 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

งานไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่ 10 ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 10:06 น.

 อ่าน 5,122
 
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย สมาคมครูมวยไทยและสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดงาน “ไหว้ครูมวยไทยโลก  ครั้งที่ 10 มหกรรมศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย” ระหว่างวันที่ 13-21 มีนาคม 2557 สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อยกย่องและส่งเสริมศิลปะป้องกันตัวของไทย อันเป็นมรดกโลกที่สะท้อนให้เห็นถึงภูมิปัญญาของบรรพชนไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวต่างจากชนชาติอื่น  จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมงานดังกล่าว  
 
กิจกรรมแถลงข่าว
- วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13.30 น. ณ ททท.สำนักงานใหญ่ กทม.
 
กิจกรรมระหว่างวันที่ 13-21 มีนาคม 2557  ณ สนามกีฬาจังหวัด
- ชมการแข่งขันชกมวยไทยระหว่างนักมวยไทย และนักมวยต่างชาติ การแข่งขัน ชิงเข็มขัดนายขนมต้ม
- การแข่งขันชกมวยไทยสมัครเล่นของนักมวยนานาชาติ 
 
ในวันที่ 17  มีนาคม 2557  - พิธีบวงสรวงนายขนมต้ม เวลา 08.30 น. ณ สนามกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
                                        - ประกวดไหว้ครูมวยไทย  ภาคบ่าย ณ วัดมหาธาตุ
 
วันที่ 18-21 มีนาคม 2557 ช่วงเย็นชมมหรสพสมโภชน์ ภาพยนตร์ ดนตรี และอื่นๆ อีกมากมาย
 
      ในการจัด ''ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10''  จะจัดไปพร้อมกับ การจัดการแข่งขันมวยไทย ''ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลก'' โดยงานจะจัดขึ้นที่วัดหลังคาขาว อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ในจันทร์ ที่ 17 มีนาคม 2557 นี้โดยครั้งนี้ระดมเอาสุดยอดมวยไทยมารวมไว้เต็มรายการ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสยามสปอร์ต ไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 97 ตั้งแต่ 15.00-18.00 น. แฟนมวยห้ามพลาด
 
     งาน ''ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10'' นี้มีวัตถุประสงค์ คือ เผยแพร่ประเพณีไหว้ครู พิธีครอบครูมวยและศิลปะมวยไทย ซึ่งเป็นวัฒนธรรมเก่าแก่ของไทยให้เป็นที่เข้าใจ และประทับใจต่อนักมวยชาวต่างชาติ และผู้มาร่วมงาน ตลอดจนสืบสานอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของไทย เพื่อให้เกิดการส่งต่อศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยให้กับกลุ่มเยาวชนรุ่นหลังต่อไป   ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานครั้งนี้ ที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะครั้งนี้มีกิจกรรมมากมาย
      นอกจากจุดเด่นของงานจะเป็นพิธีไหว้ครูมวยไทย ที่ปีนี้มี ครูมวยไทย อย่าง เขียวหวาน ยนตรกิจ, ผุดผาดน้อย วรวุฒิ, วิชาญน้อย พรทวี และ พุฒ ล้อเหล็ก มาร่วมงาน พร้อมทั้ง บัวขาว บัญชาเมฆ มาร่วมงานด้วย พร้อมทั้งการบวงสรวงบูรพกษัตริย์และทหารกล้าของไทย ที่ได้ร่วมปกป้องแผ่นดินไทย อาทิ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช, พระเจ้าเสือ, พระยาพิชัยดาบหัก เป็นต้น 
      
       ในงานยังมีการแข่งขันชกมวยไทยของจริง ในชื่อ ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลก ที่เวทีมวยชั่วคราว วัดหลังคาขาว อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้ ''พ่อเลี้ยง'' ศรีเมือง สิงห์สวนเงิน เป็นคนประกบคู่ โดยคู่เอก สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ ป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก 147 ปอนด์ กับ เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม
 
    ซุปเปอร์แชมป์ ผจญภัย ชิงแชมป์  สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก 154 ปอนด์ กับ แซมซั่น ส.สมพงษ์, เอกกังวาล ม.กรุงเทพธนบุรี เจอ โทเบ แก้วสัมฤทธิ์ 160 ปอนด์, กล้าสยาม น.ศรีผึ้ง เจอ นารูโตธ บัญชาเมฆ 130 ปอนด์, ทวีทอง แก้วสัมฤทธิ์ เจอ วีระวัฒน์ ศิษย์ป๋าหยั่ง 135 ปอนด์ พร้อมกับมวยคู่ประกอบรายการอีกหลายคู่ ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสด ทางช่องสยามสปอร์ต ไลฟ์ ทรูวิชั่นส์ 97 ตั้งแต่ 15.00-18.00 น. 

    สอบถามรายละเอียดที่
    ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยาโทร.0 3524 66076-7
    สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร.0 3524 5417
 
 
 

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด