จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดงาน “ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10 มหกรรมศิลปการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย”เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดงาน “ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10 มหกรรมศิลปการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย”

ผู้เขียน:  ปราณี แจ่มแจ้ง จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 10:05 น.

 อ่าน 2,310

วันที่ 17 มีนาคม 2557  เวลา 18.00 น. นายสุวรรณชัย ฤทธิรักษ์ ที่ปรึกษาระดับ 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันเป็นประธานในการจัดงาน “ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10 มหกรรมศิลปการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย” ณ วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา “ไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 10 มหกรรมศิลปการต่อสู้และป้องกันตัวแบบไทย” ณ วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

โดยเวลา 15.00 น.ที่เวทีมวยไทยชั่วคราว บริเวณวัดหลังคาขาว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าการท่องเที่ยว ได้เป็นประธานเปิดการชกมวยไทย “ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลก” ด้วยกัน 7 คู่ โดยมีทั้งอดีตนักมวยไทยที่คนทั้งประเทศต้องรู้จัก ได้แก่ สามารถ พยัคฆ์อรุณ, เขาทราย แกแล็คซี่ และนักมวยที่มีชื่อเสียงอีกหลายคน

หลังจากพิธีเปิด บัวขาว บัญชาเมฆ ได้ขึ้นเวทีดวลกำปั้นกับ Weichao Chen ซึ่งเป็นมวยคู่พิเศษ โดยยก 1 บัวขาว ออกหมัดเข่าศอกได้เต็มที่ตามสไตล์ จน Weichao Chen ลงไปนอนกับพื้น ก่อนหมดยก จากนั้นยก 2 บัวขาว ยังคงเดินหน้าแสดงแม่ไม้มวยไทย จน Weichao Chen ต้องลงไปนับอีกครั้ง ก่อนลุกขึ้นมาแต่ก็อยู่ได้เพียงกลางยก 2 บัวขาว เตะก้านคออย่างจังจน Weichao Chen ลงไปแน่นิ่งกองกับพื้นก่อนกรรมการจะนับ 10 แพ้น็อกในกลางยก 2 เรียกเสียงกองเชียร์ที่มาชม บัวขาว ได้อย่างคึกคัก

  ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นภายในจังหวัด รวมถึงให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของมวยไทย รักและห่วงแหนศิลปะมวยไทย ยกย่อง และแสดงความเคารพบรมครูมวยไทย พร้อมทั้งเป็นการอนุรักษ์ และเผยแพร่ศิลปะมวยไทยไปสู่ระดับนานาชาติ

      

       มวยไทยเป็นศิลปะการป้องกันตัวที่มีศักยภาพมีความเข้มแข็ง และมีลีลาท่าทางที่สวยงาม ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นสถานที่ที่เชื่อมโยงประวัติศาสตร์ของชาติกับประวัติบรมครูมวยไทย นายขนมต้ม ที่เป็นที่เคารพสักการะของนักมวยทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเอาไว้ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีนักมวยไทย และนักมวยต่างชาติจาก 60 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมงานนับ 1,000 คน ซึ่งการจัดงานปีนี้ได้รับการความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก

ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000030494


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด