พิธีปิดโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ พิเศษ รุ่น 1 ณ หอประชุมอาคาร 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

พิธีปิดโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ พิเศษ รุ่น 1 ณ หอประชุมอาคาร 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เวลา 09:16 น.

 อ่าน 2,179

          วันนี้ (31 ม.ค.58) เวลา 15.00 น. ที่หอประชุมอาคาร 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี ประธานในพิธีปิดโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ พิเศษ รุ่น 1 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประมาณ 400 คน เยาวชนชายและหญิงจาก 5 จังหวัดดินแดนใต้ได้แก่ จังหวัด ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลาและสตูล แบ่งเป็นเยาวชนที่นับถือศาสนาพุทธ 120 คนและนับถือศาสนาอิสลาม 120 คน และแขกผู้มีเกียรติอีกกว่า 100 คน

          ก่อนหน้านี้ เยาวชนกว่า 200 คนได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเจ้าสามพระยา และศึกษาประวัติศาสตร์ของเจ้าพระยาบวรราชนายก หรือ กูโบร์เฉกอะห์หมัด ปฐมจุฬาราชมนตรีของประเทศไทย พร้อมกันนี้ ยังได้รับฟังการเสวนา “การพัฒนา สังคมในมิติสังคมพหุวัฒนธรรมยุคโลกาภิวัตน์ จากผู้ทรงคุณวุฒิ โครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้” เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากดำริของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยจะนำเยาวชนใน 5 จังหวัดชายแดนใต้ มาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ เพื่อให้เยาวชนนับถือศาสนาอิสลามในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีโอกาสเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่และวิถีชีวิตของครอบครัวมุสลิมในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง เป็นการพัฒนาแนวคิดของเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สามารถปฏิบัติตนเป็นผู้นำที่ดีของชุมชน อีกทั้ง เสริมสร้างความสัมพันธ์ และเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างกัน
          ดร.เกษม บำรุงเวช ว่าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัย มีความยินดีมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีความพร้อมและยินดีให้ความรู้แก่เยาวชนผู้ร่วมโครงการทั้ง 240 คน ที่มาจากดินแดนภาคใต้ ที่มาเยี่ยมชมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002817250652


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด