ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ขนส่ง จับมือใช้มาตรการเด็ดจัดการปัญหาสามล้อตุ๊ก-อยุธยา ทะเลาะกันเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ขนส่ง จับมือใช้มาตรการเด็ดจัดการปัญหาสามล้อตุ๊ก-อยุธยา ทะเลาะกัน

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09:55 น.

 อ่าน 3,116

วันนี้ (9มี.ค.58 ) นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสยุมพร กุลสุ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ชนินทร์ วีณิน รอง ผกก.จร.สภ.พระนครศรีอยุธยา ร.ท.กฤตนัน พลรงค์ ผบ.ร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายสุเทพ กุมุท นักวิชาการขนส่งชำนาญการ ร.ต.ท.เอกณกร ธารารมณ์ รอง สว.ตร.ท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา เรียกผู้ประกอบการ วินรถสามล้อตุ๊กๆในเขตเกาะเมืองกรุงเก่า   โดยเฉพาะตัวแทนจากวินเซียน จำนวน 42 คัน และวินอโยธยา จำนวน 31 คัน มาเจรจาเพื่อยุติปัญหาข้อขัดแย้ง การแย่งชิงผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้โดยสารชาวต่างประเทศ ที่เป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งมักจะเหมารถให้พาไปเที่ยวชมวัดและโบราณสถานต่าง ซึ่งล่าสุดเกิดข้อพิพาท ระหว่างวินรถสามล้อตุ๊กๆ ในการแย่งชิงผู้โดยสาร จนทำให้เกิดความรุนแรง ต่อหน้าผู้โดยสาร และสร้างภาพลักษณ์ที่เสียหาย ต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นเมืองมรดกโลก
โดยในเวลา 16.30 น. รองผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยหลังประชุมว่า ให้หน่วยงานภาครัฐกำหนดมาตรการให้
วินรถตุ๊กๆแต่ละวินปฏิบัติตามกฏตามข้อตกลง คือ 1. ให้รถสามล้อสาธารณะ (ตุ๊กตุ๊ก) จอด ณ ท่าที่จอดโดยอนุโลมและไม่ให้วิ่งรับผู้โดยสารนอกจุดจอดของแต่ละวิน 2. ห้ามผู้ขับขี่รถสามล้อสาธารณะ (ตุ๊กตุ๊ก) เข้าไปเรียกรับผู้โดยสาร ณ จุดจอดรถตู้ 3. ให้ปฏิบัติตามข้อตกลงที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดไว้แล้ว 4. ให้ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบและกำกับดูแลพฤติกรรมผู้ขับขี่รถสามล้อสาธารณะ (ตุ๊กตุ๊ก) อย่างต่อเนื่อง 5. มอบฝ่ายทหารไปตรวจสอบวินรถสามล้อสาธารณะ (ตุ๊กตุ๊ก) ตามข้อร้องเรียน (ระยะเวลา 4 วัน) หากพบว่ามีการกระทำละเมิดข้อตกลง ให้นำไปคุมประพฤติ 7 วัน 6 . ให้ฝ่ายทหารตรวจสอบบัตรที่ติดหน้ารถสามล้อสาธารณะทุกวิน ว่าถูกต้องตามที่กรมการขนส่งจังหวัดกำหนดหรือไม่ 7. เรื่องราคาค่าโดยสารให้จัดเก็บในราคาที่เป็นธรรม รวมถึงการแต่งกายของผู้ขับขี่ สามล้อสาธารณะ ให้แต่งกายตามแบบฟอร์มรถรับจ้างให้ถูกต้อง  และคาดโทษว่าต่อไปนี้ หากผู้ขับรถและวินรถตุ๊กๆใดมีปัญหา มีพฤติกรรมมาเฟีย ข่มขู่ ทั้งสร้างความเดือนร้อนรำคาญ แก่ผู้ขับขี่ด้วยกันเอง หรือกับนักท่องเที่ยว จะดำเนินการแบบเฉียบขาด และให้คนที่ตกเป็นเหยื่อแจ้งความเอาผิด ข้อหาข่มขู่หรือกรรโชกทรัพย์ ซึ่งตำรวจพร้อมดำเนินการจับกุมและตั้งข้อหาหนัก
โดยขณะนี้ให้ตำรวจและทหาร ลงพื้นที่ถ่ายภาพ เก็บข้อมูล ว่าแต่ละวินมีพฤติกรรมอย่างไร ใครคุมวิน ใครเป็นมาเฟีย และให้เรียกตัวคน ที่มักสร้างปัญหา มาปรับทัศนะคติเป็นรายบุคคล และหากยังมีพฤติกรรมอีกให้ฝ่ายทหารจับกุม หากวินใดมีปัญหามาก เสนอให้ยุบวิน และห้ามจอดริมถนนในจุดที่เคยจอดทำมาหากิน

ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002817250652


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด