การป้องกันละแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน เพื่อความสุขในการสัญจรของประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การป้องกันละแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน เพื่อความสุขในการสัญจรของประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15:49 น.

 อ่าน 2,246

วันนี้ (24 มี.ค. 58) เวลา 09.00 น. นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน “ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ เพื่อคืนความสุขในการสัญจรให้ประชาชน” ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ลดการสูญเสีย และเป็นการเตรียมความพร้อมการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์
นายธรรมศักดิ์ นาวิไลกุล ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นที่จะป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อคืนความสุขให้ประชาชน ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้บูรณาการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ลดการสูญเสียจากการใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมการลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นย้ำในหัวข้อสำคัญ 3 เรื่อง คือ การขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด การรณรงค์ส่งเสริมให้มีการสวมหมวกนิรภัย 100% และความปลอดภัยทางถนนสำหรับเด็ก
สำหรับมาตรการสำคัญในการลดอุบัติเหตุของสำนักงานขนส่งนั้น ได้มุ่งเป้าไปที่การให้บริการรถตู้โดยสาร ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมากที่สุดในการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดใหญ่ มีรถตู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ก็จะได้มีการจัดชุดเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจสอบรถตู้ที่บริเวณจุดปล่อยรถ ตรวจสอบในเรื่องสภาพความพร้อมของคนขับรถ ตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ การแต่งกาย สภาพรถและมาตรฐานการให้บริการที่ดี
นายธรรมศักดิ์ นาวิไลกุล กล่าวอีกว่า สำหรับการป้องกันอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย ของเทศกาลสงกรานต์ ในปีนี้ ได้ตั้งเป้าให้มียอดผู้เสียชีวิตลดลงร้อยละ 10 ของค่าเฉลี่ยผู้เสียชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 3 ปี ที่ผ่านมา หรือไม่ให้เกิน 5 คน ซึ่งในปี้นี้จะมีความเข้มข้นมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากจะมีกองกำลังทหารมาร่วมสมทบในการตั้งจุดตรวจ คอยตรวจสอบและดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนตามจุดสำคัญต่างๆอีกด้วย

ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002817250652


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด