เคลื่อนย้ายรูปหล่อ สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เคลื่อนย้ายรูปหล่อ สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:45 น.

 อ่าน 3,205

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้( 3 ส.ค. 2558 ) ที่โรงหล่อ เอเชียไฟน์ อาร์ท ต.ทับน้ำ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่หล่อพระบรมรูป สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่4 และสมเด็จพระนเรศวร มหาราชทรงยืน มีความขนาดความสูง 13.90 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเคลื่อนย้ายสมเด็จพระนเรศวร มหาราช ไปถึงและประดิษฐาน ยังอุทยานราชภักดิ์ อย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อยแล้ว
โดยพบว่า ช่วงเช้าวันนี้ ได้มีพิธีบวงสรวง สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ทรงยืน มีความขนาดความสูง 13 .90 เมตร ขึ้นไว้บนรถเทเลอร์ 22 ล้อ โดยไม่มีการแยกชิ้นส่วนเคลื่อนย้ายทั้งองค์ เจ้าหน้าที่ได้ทำการใช้อุปกรณ์ยึดโครงสร้าง ติดกับตัวรถอย่างละเอียดและแน่นหนา
จากนั้นประมาณ 11.00 น. ขบวนรถเคลื่อนย้าย สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ออกจากโรงหล่อ โดยจะใช้เส้นทาง ถนนสายเอเชีย ไปขึ้นต่างระดับบางปะหัน มุ่งหน้าด้วยถนนสาย 347 บางปะหัน-ปทุมธานี ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ ขบวนจะไปรวมกับ ขบวนของ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชการที่ 1 ที่ จ.ปทุมธานี โดยจะไปตั้งเป็นขบวนใหญ่ และเคลื่อนย้ายไปพร้อมกัน ยัง อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อไป

ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002817250652


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด