รองนายกรัฐมนตรี นายปลอดประสพ สุรัสวดี มาตรวจสภาพน้ำและฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รองนายกรัฐมนตรี นายปลอดประสพ สุรัสวดี มาตรวจสภาพน้ำและฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 09:42 น.

 อ่าน 2,227

เมื่อวานนี้ (19 ก.ย. 56) เวลา 14.30 น. นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ ท่านเมื่อวานนี้ (19 ก.ย. 56) เวลา 14.30 น. นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายทวี  นริสศิริกุล และ นายภัคพงศ์  ทวิพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 2 ท่าน หัวหน้าส่วนราชการและนายอำเภอ 16 อำเภอ  ให้การต้อนรับ นายปลอดประสพ สุรัสวดี  รองนายกรัฐมนตรี มาตรวจสภาพน้ำและฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

  

 

ได้รับทราบสถานการณ์น้ำว่าในขณะนี้ มีบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำได้รับความเดือดร้อน 3 อำเภอ คืออ.บางบาล อ.ผักไห่ และอ.เสนา น้ำได้ท่วมใต้ถุนรวม 3,000 ครัวเรือน แต่ยังอยู่อาศัยได้ คาดว่าอีก 3-4 วัน น้ำจะลดลงถ้าไม่มีพายุฝนมาเติม


นายปลอดประสพ ได้กล่าวอีกว่า ทางรัฐบาลได้ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในระยะยาวไว้ 2 ทาง คือ
ทางที่ 1 ขุดแม่น้ำสายใหม่ช่วงเหนืออยุธยาแม่น้ำน้อยถึง อ.บางไทร ระยะทาง 21.8 กิโลเมตร กว้างประมาณ 150 เมตร ลึก 6-8 เมตร มีประตูระบายน้ำเป็นระยะๆ เพื่อรองรับการเดินเรือสามารถรับน้ำจากเขื่อนได้ 1,200 ลบ.ม./วินาที มีสะพานข้ามและถนน 4 เลน ควบคู่ใช้งบประมาณ 50,000 ล้านบาท ทำสัญญา 3 ปีแล้วเสร็จ และทางที่ 2 เส้นทางน้ำสายหลัก ได้ทำแบริเออร์ยกระดับถนน  ซึ่งจะเป็นโครงการใหญ่สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ปลอดประสพ สุรัสวดี  รองนายกรัฐมนตรี ตรวจสภาพน้ำและฟังบรรยายสรุปสถานะการน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด