เตรียมก่อสร้างพระบรมรูปองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชเพื่อประดิษฐาน ณ ทุ่งมะขามหย่องเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เตรียมก่อสร้างพระบรมรูปองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชเพื่อประดิษฐาน ณ ทุ่งมะขามหย่อง

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557 เวลา 10:57 น.

 อ่าน 1,461

      เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา  นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีปักหมุดหมาย (ตอกเสาเข็มเอก) เพื่อเตรียมการก่อสร้างพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) พระนครศรีอยุธยา ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นางวาสินี ผิวผ่อง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมพิธี พร้อมหัวหน้าหน่วยงานราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ นักธุรกิจ พ่อค้า และประชาชนทั่วไปกว่า 100 คน ที่บริเวณอาคารหอจดหมายเหตุทุ่งมะขามหย่อง ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
       
    นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การก่อสร้างที่ประดิษฐานพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินมาให้กำลังใจเยี่ยมพสกนิกรชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากประสบปัญหาวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ เมื่อปี 2554 ก็เป็นความปลื้มปีติของพสนิกรชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
       
       ในโอกาสนี้ ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีประสงค์ที่จะมีพระบรมรูปที่ถาวรเอาไว้ประกอบพิธีสืบเนื่องตลอดไปจึงได้ขอพระบรมราชานุญาตหล่อพระบรมรูปฉลองพระองค์ทหารรบพิเศษในเครื่องแบบที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ฉลองพระองค์ เสด็จพระราชดำเนินทุ่งมะขามหย่อง ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 จะมีการประดิษฐานอยู่หน้าหอจดหมายเหตุ ทุ่งมะขามหย่อง เพื่อให้ประชาชนที่มาท่องเที่ยวที่ทุ่งมะขามหย่องนั้นได้มีโอกาสรับทราบเรื่องราวในโครงการพระราชดำริและพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่เสด็จพระราชดำเนิน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
       
       “สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างครั้งนี้ประมาณ 6 ล้านบาทเศษ ก็จะมาจากความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะสร้างถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าว

ดูภาพเพิ่มเติม


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด