ส่งมอบครุภัณฑ์และวัสดุที่ใช้ในการบริหารจัดการขยะให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ส่งมอบครุภัณฑ์และวัสดุที่ใช้ในการบริหารจัดการขยะให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17:31 น.

 อ่าน 1,318

วันนี้ (10 ธ.ค. 58) ที่ ศูนย์จัดการขยะต้นแบบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานส่งมอบและรับมอบ ครุภัณฑ์และวัสดุ ตามโครงการกำจัดขยะในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 8 แห่ง ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและอยู่ในพื้นที่บริเวณรอบบ่อขยะ นำไปใช้ในการดำเนินการบริหารจัดการขยะแบบครบวงจร เช่น รถแทรกเตอร์ รถขุดดิน รถบรรทุก รถบดขยะ รถฉีดน้ำแรงดันสูง รถบรรทุกขยะ เครื่องสูบน้ำ เครื่องปั่นไฟ ถังขยะ และอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง รวมมูลค่ากว่า 152 ล้านบาท
นายประยูร รัตนเสนีย์ กล่าวว่า การดำเนินงานโครงการกำจัดขยะมูลฝอยต้นแบบของจังหวัดฯ ได้รับมอบหมายจาก คสช. และรัฐบาลให้เป็นต้นแบบ ซึ่งจังหวัดได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จนประสบผลสำเร็จสามารถกำจัดขยะที่กองสูงเท่าตึก 7 ชั้น ที่อำเภอบางบาลหมดสิ้นไป กลายเป็นสวนสาธารณะให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมย้ายบ่อกำจัดขยะมาทำการฝังกลบที่ตำบลมหาพราหมณ์ และจากนี้ไปในปี 2559 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะเข้ามาสร้างโรงผลิตเชื้อเพลิงขยะ และโรงผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะ
“ปริมาณขยะที่จะนำมาผลิตไฟฟ้าจะต้องวันละ 300 ตัน ซึ่งได้ประชุม อปท. ว่าเป็นจุดศูนย์กลางขยะ ดังนั้น จะมี อบต. และเทศบาล กว่า 20 แห่งเข้ามา เป็นสิ่งที่จะจัดการต่อไป โดย กฟภ.ได้วิจัยและสำรวจแล้ว ยืนยันว่าการดำเนินการจะต้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อยปลอดภัย ชาวบ้านจะได้มีส่วนร่วมรับทราบ จากนี้ไปอยู่ที่ขั้นตอนของการปฏิบัติของ กฟภ.ในปี 2559”
นายประยูร รัตนเสนีย์ กล่าวด้วยว่า ระยะแรกในส่วนของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการจัดเก็บขยะ เพราะถือว่าเป็นภารกิจในการร่วมกันกำจัดขยะด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท แต่ในระยะต่อไปกำลังพิจารณาว่าท้องถิ่นจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเท่าใด

ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002817250652&fref=ts


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด