ข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก.พ.๕๙ มติชนออนไลน์เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก.พ.๕๙ มติชนออนไลน์

ผู้เขียน:  เครือมาศ เฉลิมฉัตร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:33 น.

 อ่าน 4,150

ข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประจำเดือน กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ 

เผยแพร่ผ่านสื่อ   

วันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

เขื่อนพระราม ๖ ปั๊มน้ำลงท้ายเขื่อน-เข้าคลองระพีพัฒน์ บรรเทาภัยแล้ง

วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายกสมาคมต่อต้านโลกร้อน นำชาวบ้านนครหลวง ฟ้อง ๑๔ หน่วยสิ่งแวดล้อม

ปล่อย ๕๑ โรงงาน ถ่ายหิน ๒๖ ท่าเรือ ก่อมลพิษ

วันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

รวบแก๊งหลอกขายน้ำมัน โอนเงินแต่ไม่ส่งของ พบก่อเหตุโชกโชนหลายที่อำเภอบางปะหัน

วันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

น่าชื่นชม หนุ่มนร.เทคนิค ช่วยถ่ายรูปคนร้ายกระชากกระเป๋า จนตำรวจรวบตัวได้

วันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙  เมื่อเวลา 16.30 น. พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน ผบก.ภ.จว.อ่างทอง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.ภ.จว.อ่างทอง พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายอำนาจ กรุดผ่อง อายุ 40 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์หน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ตำบลตลาดหลวง  อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11ก.พ. ที่ผ่านมา  ได้ทรัพย์สินของ นางศิริรดา ชินรัตนประภาพงษ์ อายุ 38 ปี  ไปหลายรายการ แต่ได้มีพลเมืองดีส่งภาพคนร้ายก่อเหตุเป็นวีดีโอว่าผู้ก่อเหตุสวมเสื้อคลุมสีครีมมีตัวหนังสือ cucic ขับขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ100sสีน้ำเงิน ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้ก่อเหตุว่า นายอำนาจ ทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งใน นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 2 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทราบว่า ได้มาพักอาศัยอยู่กับภรรยา  

 

พ่อเมืองอยุธยา นำทีม กำจัดผักตบชวา ๓ แสนตัน หวังระบายน้ำ แก้ภัยแล้ง

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ประตูระบายน้ำเกาะเลิ่ง ม.1 ต.บางเดื่อ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเรวัต ประสงค์ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.พล.ม.2 รอ พร้อมด้วย อบจ. ชลประทาน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง กว่า 200 คน นำเรือกำจัดผักตบชวา เครื่องมือหนัก ร่วมกันเปิดโครงการ “คลองสวย น้ำใส คนไทยมีความสุข” ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลเป็นการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ปัญหาภัยแล้ง ด้วยการขุดลอกคู คลอง แม่น้ำ กำจัดวัชพืชผักตบชวา ที่ลอยอยู่เต็มลำคลอง เพื่อให้สามารถระบายน้ำได้อย่างสะดวก และสามารถเก็บกักน้ำได้เพิ่มมากขึ้น นายประยูร กล่าวว่า การกำจัดผักตบชวาตามโครงการคลองสวยน้ำใส คนไทยมีความสุข ได้บูรณาการร่วมกันกำจัด ซึ่งเป็นสิ่งที่กีดขวางทางน้ำ ทำให้น้ำไหลไม่สะดวก ประชาชนไม่สามารถใช้น้ำได้อย่างสะดวกสบาย การดำเนินการดังกล่าวเป็นนโยบายของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะต้องให้แล้วเสร็จทั้งจังหวัดภายในเดือนมีนาคมนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะต้องกำจับผักตบชวาที่มีทั้งหมดกว่า 3 แสนตันให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้  ติดตามรายละเอียดได้ที่

http://www.matichon.co.th/?s=%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%98%E0%B8%A2%E0%B8%B2

 

 

 

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวจากสือต่าง ๆ
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด