ท่องเที่ยวและกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้สถานีรถไฟอยุธยากระตุ้นการท่องเที่ยว และรองรับรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ – อยุธยา เปิดโครงการสีสันสดใสเมืองไทยน่าเที่ยวเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ท่องเที่ยวและกีฬา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้สถานีรถไฟอยุธยากระตุ้นการท่องเที่ยว และรองรับรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ – อยุธยา เปิดโครงการสีสันสดใสเมืองไทยน่าเที่ยว

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กรกฏาคม พ.ศ. 2556 เวลา 15:43 น.

 อ่าน 3,699

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใช้สถานีรถไฟอยุธยาเพิ่มสีสันต์กระตุ้นการท่องเที่ยว และรองรับรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ – อยุธยา เปิดโครงการสีสันสดใสเมืองไทยน่าเที่ยว เช้าวันนี้ (5 ก.ค.56) ที่สถานีรถไฟอยุธยา นายพิชัย เปี่ยมทองคำ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดโครงการสีสันสดใส เมืองไทยน่าเที่ยว หรือ แต่งสีประเทศไทย มี นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธาน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เพิ่มขึ้นภายในจังหวัดหลังจากในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน นายพิชัย เปี่ยมทองคำ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ได้ใช้สีที่สอดคล้องกับพื้นที่ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ท้องถิ่น ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นหนึ่งใน 25 จังหวัดที่ร่วมโครงการ ส่วนพื้นที่ที่จัดขึ้น คือที่สถานีรถไฟพระนครศรีอยุธยาและสถานีรถไฟบ้านม้า เพื่อตอบสนองนโยบายภาครัฐ และเพื่อเป็นกิจกรรมนำร่องสู่การปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไป และสาเหตุที่เลือกสถานีรถไฟทั้ง 2 แห่ง เนื่องจากสถานีรถไฟเป็นจุดแรก ที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะได้สัมผัส เปรียบเสมือนประตูสู่การท่องเที่ยว พร้อมกันนี้ ได้ปรับปรุงทัศนียภาพโดยรอบสถานีให้สวยงามและสะอาด รวมทั้ง ทาสีตัวอาคาร ทางเดินเท้า และการจัดสวนหย่อมภายในสถานี ให้มีทัศนียภาพสวยงาม อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวจะสอดรับกับโครงการรถไฟความเร็วสูงกรุงเทพฯ – อยุธยา ที่จะดำเนินการในปี 2558 อีกด้วย

ผู้สื่อข่าว : นิตยา หิรัญประดิษฐ์ / ส.ปชส.อยุธยา นิตยา หิรัญประดิษฐ์ / ส.ปชส.อยุธยา
หน่วยงาน : สำนักประชาสัมพันธ์เขต 8
ที่มาของข่าว : นายพิชัย เปี่ยมทองคำ
อ้างอิง : http://thainews.prd.go.th/

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด