เทศกาลดอกชมพูภูคาบาน ผ้า เงินน่าน สู่อาเซียนเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เทศกาลดอกชมพูภูคาบาน ผ้า เงินน่าน สู่อาเซียน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 09:52 น.

 อ่าน 1,435

เทศกาลดอกชมพูภูคาบาน ผ้า เงินน่าน สู่อาเซียน

     นายกมลโลจฒน์ เชียงวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่องาน "เทศกาลดอกชมพูภูคาบาน ผ้า เงินน่าน สู่อาเซียน” ตามโครงการพัฒนามหกรรมเครื่องเงินและผ้าทอเมืองน่าน ประจำปีงบประมาณ 2559 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 16 กุมภาพันธ์ 2559 ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน

   ในการจัดงานครั้งนี้เป็นปีที่ 5 เพื่อส่งเสริมการผลิตและจำหน่ายผ้าทอและเครื่องเงินเมืองน่าน เน้นพัฒนาคุณภาพและรูปแบบสินค้าให้เกิดความได้เรียบในด้านความแตกต่าง การเพิ่มมูลค่าด้วยความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ให้ความสำคัญในการผลิต ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพผสานใส่ความชำนาญด้านหัตถกรรมโดยช่างผู้มีความละเอียดอ่อนมีรูปแบบและเอกลักษณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อมในระดับอุตสาหกรรม ทำให้แต่ละปียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 10%

    นายกมลโลจฒน์ เชียงวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมเครื่องเงินน่านและผ้าทอเมืองน่าน ครั้งที่ 3 ภายใต้ชื่องาน "เทศกาลดอกชมพูภูคาบาน ผ้า เงินน่าน สู่อาเซียน” มีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ การเดินแฟชั่นโชว์ผ้าทอและเครื่องเงินจากนายแบบและนางแบบมืออาชีพ และแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษจากคุณแนท Miss Universe Thailand ในพิธีเปิดงานวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2559 และชมมินิคอนเสิร์ตจากพอร์ช ศรัณย์ ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 ชมวิถีชีวิตจำลอง การสาธิตทำเครื่องเงินชมเผ่าเมี้ยน และผ้าทอเมืองน่าน นิทรรศการเครื่องเงินโบราณและผ้าทอเมืองน่าน ซึ่งงานนี้เป็นการจัดคืนกำไรให้ลูกค้ารวมทั้งบริการขัดล้างเครื่องเงินฟรีตลอดงาน

    จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดน่านและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเที่ยวงาน "เทศกาลดอกชมพูภูคาบาน ผ้า เงินน่าน สู่อาเซียน” ในระหว่างวันที่ 12 – 16 กุมภาพันธ์ 2559 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณข่วงเมืองน่าน

ข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด