สตรีทุกองค์กรใน จ.พระนครศรีอยุธยา รวมใจนุ่งผ้าซิ่นไทย ถวายราชินี ตลอดเดือนสิงหาคมเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สตรีทุกองค์กรใน จ.พระนครศรีอยุธยา รวมใจนุ่งผ้าซิ่นไทย ถวายราชินี ตลอดเดือนสิงหาคม

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กรกฏาคม พ.ศ. 2555 เวลา 17:32 น.

 อ่าน 3,911

 

สตรีทุกองค์กรในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมใจนุ่งผ้าซิ่นไทย ถวายราชินี ตลอดเดือนสิงหาคม
นางวาสินี ผิวผ่อง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2555 และได้พระราชทานให้วันที่ 1 สิงหาคม เป็นวันสตรีไทยของทุกปี ดังนั้น เดือนสิงหาคมจึงเป็นเดือนมหามงคลที่ปวงชนชาวไทย พร้อมใจกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งในส่วนของสตรีในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมใจจัดกิจกรรมอนุรักษ์ไทยตลอดเดือนสิงหาคม โดยสตรีจะนุ่งผ้าซิ่นไทยทุกวันทั่วทั้งจังหวัด ทั้งข้าราชการ แม่ค้า ประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ
“กลุ่มสตรีในจังหวัดจับมือรณรงค์นุ่งผ้าซิ่นไทย โดยจะเป็นผ้าซิ่น หรือผ้าถุง ซึ่งปัจจุบันเราไม่ค่อยเห็นคนนุ่ง ดังนั้น ตลอดเดือนสิงหาคม ทั้งข้าราชการ แม่ค้า ประชาชน จะนุ่งผ้าซิ่นไทย ถวายฯ โดยจะซื้อผ้าทั้งผ้าฝ้าย ผ้าไหม ที่ร้านจิตรลดา และศูนย์ศิลปาชีพ จึงอยากให้ทุกท่านใช้ผ้าไทย ใช้ของไทย เป็นผ้าที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ ทรงอนุรักษ์และพระองค์ท่านซื้อจากชาวบ้าน เพื่อให้ชาวบ้านมีรายได้”
นางวาสินี ผิวผ่อง กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รณรงค์แต่งผ้าไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผ้าขาวม้า แต่จะไม่ครอบคลุมทั้งจังหวัด แต่มาคราวนี้ตลอดเดือนสิงหาคมกลุ่มสตรีทุกองค์กรจะนุ่งผ้าซิ่นไทย ถวายราชินี ทั่วทั้งจังหวัด

ที่มาจาก สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์ : http://thainews.prd.go.th


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด