การอบรมโครงการพัฒนาระบบบัญชาการในสถานการณ์ icsเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การอบรมโครงการพัฒนาระบบบัญชาการในสถานการณ์ ics

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 10:47 น.

 อ่าน 3,244

วันนี้ (19 ส.ค. 56) เวลา 09.00 น. นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเปิดการฝึกอบรมโครงการพัฒนาระบบบัญชาการในสถานการณ์ Incident Command System: ICS สำหรับผู้บริหาร ณ โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ อ.พระนครศรีอยุธยา และร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือทางด้านการบัญชาการเหตุการณ์ กับกรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่สองรองจากจังหวัดภูเก็ตที่มีการลง นามบันทึกความเข้าใจ

                 นายวิทยา ผิวผ่อง กล่าวว่า  ปัญหาสาธารณภัย และภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น ดังนั้น การลงนามบันทึกความเข้าใจนี้  จะสร้างความเชื่อมั่นต่อระบบการจัดการสาธารณภัยในจังหวัดให้เกิดประสิทธิภาพ  และมีมาตรฐานสากล รวมทั้ง ประโยชน์ของการ นำระบบการบัญชาการเหตุการณ์ มาเป็นเครื่องมือด้านการบริหารจัดการเหตุการณ์ที่เป็นมาตรฐาน และขณะนี้ได้นำไปใช้ในหลายประเทศอย่างแพร่หลาย  พร้อมย้ำ การดำเนินการดังกล่าวทุกภาคส่วนต้องมีความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมงด้วย  เพื่อให้การบัญชาการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

                “ทำอย่างไรให้เกิดการประสานงาน เกิดการสนับสนุน และทำอย่างไรจะให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ขอฝากทุกหน่วยให้เตรียมความพร้อมเรื่องของบุคลากร เครื่องมือ หากปัจจัยเหล่าไม่มีปริทธิภาพ เราก็ไม่สามารถบัญชากาหรเหตุการณ์ได้  ต้องอยู่ในระบบที่ใช้การได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ ชื่อว่า ถ้ามีความพร้อมจามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ลดความเสียหายหรืออาจไม่ได้รับความเสียหายเลย หากมีความพร้อม”

                นายวิทยา ผิวผ่อง กล่าวอีกว่า  การดำเนินโครงการพัฒนาระบบบัญชาการเหตุการณ์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่สอง จากนั้น จะขยายเครือข่ายไปยังจังหวัดที่ประสบอุทกภัยทั่วทุกจังหวัด


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด