จัดพิธีน้อมรำลึก 115 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2558เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จัดพิธีน้อมรำลึก 115 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2558

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 16:11 น.

 อ่าน 2,060

วันนี้ (21 ต.ค. 58) เวลา 09:00 น.  ที่ บริเวณพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (สวนสมเด็จย่า) นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2558 ในโอกาสพระองค์ทรงมีพระชนมายุครบรอบ 115 ปี มีทุกภาคส่วน เข้าร่วมหลายพันคน
นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำในวันที่ 21 ตุลาคม ของทุกปี โดยเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ท่านที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอย่างมิได้ทรงเหน็ดเหนื่อยและย่อท้อ
โดยทุกภาคส่วนได้นำพานพุ่มดอกไม้สดมาร่วมถวายสักการะ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทยตลอดมา ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังได้นำส่วนราชการและพี่น้องประชาชนร่วมกันปลูกต้นพุทราโบราณและปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดภายในสวนสมเด็จย่า เพื่อเพิ่มจำนวนต้นพุทราโบราณและพันธุ์สัตว์น้ำในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย

ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002817250652
https://www.facebook.com/aumkoong?fref=ts


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด