ประชุมคณะกรรมการเเละคณะทำงานดำเนินการฝึกซ้อมแผนป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ครั้งที่ 1/2559เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ประชุมคณะกรรมการเเละคณะทำงานดำเนินการฝึกซ้อมแผนป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ครั้งที่ 1/2559

ผู้เขียน:  สุพจน์ โพธิ์แก้ว จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 15:07 น.

 อ่าน 1,391

วันนี้ (10 ก.พ.59) เวลา 13:30 น.  นายเรวัต ประสงค์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเเละคณะทำงานดำเนินการฝึกซ้อมแผนป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 ครั้งที่ 1/2559   ณ  ห้องประชุม 1 ชั้น 3  ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
-กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้ร่วมกับ บริษัท แอมโปรเทค จำกัด  กำหนดการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาแผ่นดินไหว และอาคารถล่ม ประจำปีงบประมาณ 2559 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมโดยมุ่งเน้นฝึกซ้อมบทบาทหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการรองรับสถานการณ์การเกิดแผ่นดินไหว และอาคารถล่ม  ซึ่งจำเป็นต้องมีมาตรการที่จะลดความสูญเสียที่เกิดขึ้น  ทั้งด้านบุคคลากร  เครื่องมืออุปกรณ์ งบประมาณ และการบริหารจัดการ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านบุคคลากรที่จะเข้าปฏิบัติการระงับเหตุของอุบัติภัยที่เกิดขึ้น จะต้องเข้าใจบทบาทและมีทักษะที่เชี่ยวชาญในการปฏิบัติงาน  เพื่อให้การฝึกซ้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตามวัตถุประสงค์ของการฝึกซ้อมแผนฯ ดังนี้
1.เพื่อทดสอบกลไกการบูรณาการจัดการเหตุฉุกเฉินของศูนย์บัญชาการณ์จังหวัด
2.เพื่อทดสอบกระบวนการติดต่อสื่อสารในการประสานงานและสั่งการของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า
3.เพื่อทดสอบการจัดการทรัพยากรเพื่อการเผชิญเหตุ
4.ทดสอบการบูรณาการมีส่วนร่วมของสถาบันการศึกษาอาชีวศึกษาและอาสาสมัครมูลนิธิ ในการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย
5.เพื่อทดสอบกระบวนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในอาคารถล่ม ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด