รมช.พาณิชย์ตรวจโรงงานข้าวตราฉัตรเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รมช.พาณิชย์ตรวจโรงงานข้าวตราฉัตร

ผู้เขียน:  ธันยชนก แดงน้อย จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 15 กรกฏาคม พ.ศ. 2556 เวลา 11:45 น.

 อ่าน 2,924

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เตรียมพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ปรับปรุงกระบวนการผลิตข้าวทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ พร้อมเตรียมเดินสายโรดโชว์ในประเทศเรียกความเชื่อมั่นข้าวไทย

นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าดูกระบวนการผลิตข้าวถุง ของบริษัท ข้าว ซีพี.จำกัด ที่โรงงานบรรจุข้าวถุงตราฉัตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นกล่าวว่ากระบวนการผลิตข้าวถุงได้มาตรฐาน เพราะมีการควบคุมคุณภาพตั้งแต่ต้นทางคือการรับข้าวจากโรงสี ถึงกระบวนการผลิตข้าวลงถุง มีการสุ่มตรวจคุณภาพทุกขั้นตอน ทำให้มั่นใจได้ว่าข้าวถุงที่ออกจากโรงงานแห่งนี้มีความปลอดภัยสูง

อย่างไรก็ดี จะใช้วิกฤตครั้งนี้ เข้าปรับปรุง และพัฒนากระบวนการผลิตข้าวทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปลูกถึงการจัดจำหน่าย พร้อมเตรียมเดินสายโรดโชว์ตามสถานที่สำคัญ เรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทั้งคนไทยและต่างประเทศเช่นสนามบินสุวรรณภูมิ และโรงแรมชื่อดัง

ขณะที่ ซีพี.ซึ่งเป็นหนึ่งผู้ผลิตข้าวถุงที่ได้รับผลกระทบจากกระแสโจมตีในโซเชียลได้ส่งหนังสือชี้แจงถึงคู่ค้าทั่วโลก ยืนยันข้าวไทยปลอดภัย โดยยอมรับเรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อข้าวไทย พร้อมยืนยันดำเนินการทางกฏหมายกับผู้ปล่อยข่าว เนื่องจากสร้างความเสียหายต่อซีพี.อย่างมาก

 

ที่มา : http://www.krobkruakao.com/


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด