งานวันคนพิการสากล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

งานวันคนพิการสากล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 13:57 น.

 อ่าน 2,167
สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จัดงานวันคนพิการสากลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2556  “ขจัดอุปสรรค เปิดประตู...ก้าวสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขสำหรับทุกคน”
นายวิทยา  ผิวผ่อง  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดงานวันคนพิการสากลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำปี 2556 ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  (สนามกีฬากลางจังหวัด) โดยมีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน สมาคม ชมรมคนพิการ ศูนย์เรียนรู้และพัฒนาคนพิการ กลุ่มคนพิการและผู้ดูแลร่วมกิจกรรมกว่า ๓๐๐ คน
ทั้งนี้สืบเนื่องจากองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศให้วันที่ ๓ ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคนพิการสากล โดยในปี ๒๕๕๖  ได้กำหนดประเด็นหลักคือ “ขจัดอุปสรรค เปิดประตู...ก้าวสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขสำหรับทุกคน” และกำหนดห้วงเวลาในการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๖ - ๓ มกราคม ๒๕๕๗ เพื่อส่งเสริมให้คนพิการ ชมรม สมาคม ได้แสดงศักยภาพและความสามารถในการพัฒนางานคนพิการ ก่อให้เกิดขวัญ กำลังใจในกลุ่มคนพิการ มีความสนุกสนานและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ตามเจตนารมณ์ของประเด็นหลักในการจัดกิจกรรม 
จังหวัดพระนครศรีอยุธยาตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมงานวันคนพิการขึ้น ในวันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๕๖ โดยมีกิจกรรมที่สำคัญอาทิ การมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณยกย่องบุคคล องค์กร ที่ให้การสนับสนุนงานด้านคนพิการในระดับจังหวัด การบรรยายและจัดนิทรรศการให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสิทธิตามกฎหมายของคนพิการ การแสดงผลงานกิจกรรมด้านคนพิการ การเสวนาวิชาการ การจัดบริการสำหรับคนพิการ การแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ ๘๖ พรรษา การมอบของขวัญของรางวัล การจัดแสดงบนเวทีเพื่อสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับประชาชนและผู้สนใจที่เดินทางมาเที่ยวงาน

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด