งานวันเด็ก 2558 จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

งานวันเด็ก 2558 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  จรัญญา ศรีไพร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 11:51 น.

 อ่าน 4,593

ขอเชิญเที่ยวงานวันเด็ก ปี 2558 ซึ่งมีกิจกรรมในสุถานที่ดังนี้
(๑) สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งมีส่วนราชการต่างๆ/ภาคเอกชน มาจัดบูธกิจกรรมเพื่อเด็ก ให้ร่วมสนุก ชิงรางวัล และรับของขวัญมากมาย 
(๒) มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา (๐๘.๓๐- ๑๓.๐๐ น.)
(๓) โครงการของขวัญวันเด็ก ๒๕๕๘ โรงเรียนเจ้าฟ้าสร้าง อำเภอบางปะอิน >> คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด สมัครเข้าร่วมโครงการภายในวันที่ ๘ ม.ค. ๕๘   

(๔) อยุธยาซิตี้พาร์ค ร่วมกับเทศบาลเมืองอโยธยา ร่วมกับ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (ศูนย์วาสุกรี), โรบินสัน, เทสโก้ โลตัส, AIS, หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนมากมาย  ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ที่ “The Hall” Convention Center ชั้น 2 (ข้างโรงภาพยนตร์ธนาซีเนเพล็กซ์) 

 

กิจกรรมวันเด็กอื่นๆ ที่น่าสนใจ

-พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี  จัดงานมหกรรมลูกหลานไทยรักในหลวง เจริญรอยตามพ่อ ก้าวต่อพอเพียง เกษตรเลี้ยงวิถีไทย  เน้นเรื่องความสุข ให้เด็ก ๆได้สนุกสนานในวิถีเกษตรไทย เล่นและเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ เพื่อฝึกฝนทักษะด้านต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของการพึ่งตนเองในอนาคต อาทิ บิงโกเกษตร เป็นกิจกรรมให้ความรู้การเกษตรพื้นฐาน กิจกรรม Walk Rally ตามรอยพ่อ และต้นไม้แห่งการเรียนรู้
 
-ท้องฟ้าจำลอง ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา  จัด เฮฮา เด็กอาเซียน ตั้งแต่เวลา 08.30-17.00 น. การจัดงานครั้งนี้ มุ่งหวังให้ส่งเสริมค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ และเด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยของเราและประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมอาเซียน ด้วยการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และสนุกสนานเพลิดเพลิน เพื่อให้มีความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน 
 
TK Park   อุทยานการเรียนรู้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร   สนุก10 ยกกำลังสิบ ในวันที่ 10-11 มกราคม 2558 ตั้งแต่ 10.00-17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานน้อง ๆ จะได้สนุกแบบนอกกรอบอย่างไร้ขีดจำกัดกับภารกิจทั้ง 10 ฐาน ทั้งยังได้ชมการแสดง TK Special Show รวมถึงการท่องโลกจินตนาการกับนิทานสุดหรรษา สนุกนอกกรอบแบบไร้ขีดจำกัดกับภารกิจทั้ง 10 ฐาน และยังได้ลุ้นรับของขวัญและรางวัลพิเศษมากมายจากผู้ใหญ่ใจดีอีกด้วย 
 
- การประปานครหลวง ที่พลาดไม่ได้ที่จะทำให้เด็ก ๆได้รู้ถึงคุณค่าการใช้น้ำ ก็ต้องเป็นที่พิพิธภัณฑ์แห่งการเรียนรู้ การประปาไทย ณ โรงงานผลิตน้ำสามเสน ถนนพระรามที่ 6 กิจกรรมวันเด็กที่นี่เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-13.00 น. ในวันที่ 10 มกราคม 2558 นอกจากเด็ก ๆ จะได้มีโอกาสเที่ยวชมโรงผลิตนำประปาสมัยรัชกาลที่ 6 แล้ว ภายในงานมีการละเล่นสนุกสนาน เกมชิงรางวัลมากมาย เปิดเวทีให้เด็ก ๆ แสดงความสามารถด้านการร้องเพลงกับวงดนตรี ถ่ายรูปกับหมู่อาคารอนุรักษ์อายุ 100 ปีที่สวยงาม ร่วมลุ้นจับฉลากชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่ารวม 10,000 บาท พร้อมบริการอาหาร และเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน ด้วย
 
หอศิลปฯ ส่วนเด็กคนไหนที่สนใจเรื่องราวศิลปะ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนเด็ก ๆ มาร่วมท่องโลกศิลปะไปกับกิจกรรมสร้างสรรค์วันเด็กสไตล์หอศิลปกรุงเทพฯ กับงานวันเด็ก เด็กศิลป์@bacc 2558 ตอน "Wonderful Journey: ท่องโลกศิลปะ"
 
รัฐสภา อีกสถานที่ที่จัดทุกปีและได้รับความสนใจจากเด็ฏและผู้ปกครองจำนวนมากก็คือ รัฐสภา ซึ่งทางสำนักงานเลขาธิการทั้งวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎร ร่วมมือจัด งานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2558 กิจกรรมพิเศษสำหรับปีนี้ก็คือ การเปิด หอแห่งความหวัง เพื่อให้เด็ก ๆ มีโอกาสได้แสดงความเห็นเรื่องการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมกิจกรรมเวทีดนตรีและการแสดง โดยมีศิลปิน ดารานักแสดงร่วมให้ความสุขแก่เด็ก ๆ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการจัดซุ้มกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมของรางวัลจำนวนมากเพื่อให้เด็ก ๆ ที่มาร่วมงานได้ร่วมสนุกและรับของรางวัล
 
ทำเนียบรัฐบาล  เพื่อให้เด็กได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี
 
ที่มา :  http://www.krobkruakao.com/
 
 

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน