ข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก.พ.๕๙ ATVเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก.พ.๕๙ ATV

ผู้เขียน:  เครือมาศ เฉลิมฉัตร จาก สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 08:51 น.

 อ่าน 4,660

เผยแพร่ผ่านสื่อ 

วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายจรัล ยุบรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมบันทึกเทปรายการที่นี่อยุธยา และเปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดเตรียมความพร้อมในการเปิดศูนย์เทคโนโลยีและ นวัตกรรมลูบัน ที่จะมีขึ้นวันที่ 8 มีค นี้ ซึ่งขณะนี้การดำเนินการจัดเตรียมสถานที่มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องแล้วเสร็จภายในต้นเดือนมีนาคมนี้ เพื่อที่จะมีการติดตั้งอุปกรณ์และจัดสถานที่ให้สมบูรณ์ก่อนการเปิด ซึ่งผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา ยังเปิดเผยด้วยว่าในวันเปิดนั้นคาดว่าจะมีตัวแทนวิทยาลัยต่างๆที่เป็นเครือ ข่ายมาร่วม และจะมีการถ่ายทอดไปยังวิทยาลัยสังกัดอาชีวทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีการถ่ายทอดกลับไปยังประเทศจีนด้วย สำหรับรายการที่นี่อยุธยาเทปนี้สามารถติดตามได้ในวันอังคารที่ 1 มีนาคม

วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ 

นายอิสระพงศ์ แทนศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานจับรางวัลให้กับผู้ประกอบและผู้ร่วมโครงการเทศการเที่ยวเมืองไทย ปี ๒๕๕๙ ที่จัดขึ้นที่สวนลุมพินี กรุงเทพเมื่อ ๑๓-๑๗ ม.ค ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ๔ ราย ได้แก่ร้านก๊วยเตี๋ยวหลังวัง โรตีสายไหมบังอิมรอน กลุ่มมีดวินัยรวยเจริญ และลูกชิ้นกรุงเก่า ซึ่งทั้ง ๔ ร้านที่ไปขายมีรายได้ ๗ แสนกว่าบาท จากการขายสินค้าในงาน

วันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ภัยแล้งใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยในพื้นที่อำเภอเสนา ที่เป็นแหล่งปลูกรายใหญ่ของจังหวัดฯ โดยได้ พบนายสงัด ศรีกาหลง อายุ ๔๗ ปี ชาวนาหมู่ ๒ ต.มารวิชัย อ.เสนา ที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้ง เดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากสภาพน้ำในคลองทราย ซึ่งเป็นโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเจ้าเจ็ดบางยี่หน สำนักงานชลประทานที่ ๑๐ กรมชลประทาน แห้งเหือดลงอย่างต่อเนื่อง รวมระยะทางยาวกว่า ๑๐ กม. ทำให้ไม่มีน้ำผันเข้านาขณะที่ต้นข้าวซึ่งกำลังออกรวง

วันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนอนุบาล อบจ.อยุธยาจูเนียร์ ประจำปี ๒๕๕๙ แป๊น แป๊น เกมส์

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนอนุบาล อบจ.อยุธยาจูเนียร์ ประจำปี ๒๕๕๙ แป๊น แป๊น เกมส์ โดย มีนายสมชาย สุวิบายรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายให้ กับเด็กนักเรียน รวมถึงส่งเสริมให้เด็กนักเรียนให้มีความกล้าแสดงออก และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย โดยมีนักเรียนอนุบาลเข้าร่วมจำนวน ๖ โรงเรียน มีการแข่งขัน ๖ ชนิดกีฬา และในช่วงเย็นจะมีการทำพิธีปิดและมอบรางวัลให้นักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขัน ในแต่ละรายการด้วย

วันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายสมชาย เปรมใจ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำคณะสื่อมวลชน เข้ารับฟังการแถลงข่าวการดำเนินการโครงการ 5 ก้าวย่างแห่งการเปลี่ยนแปลงราชทัณท์ ซึ่งได้สนองนโยบายของกระทรวง ยุติธรรม และกรมราชทัณท์ ซึ่งมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 

วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยานำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน ร่วมทำพิธีเวียนที่วิหารพระมงคลบพิตร ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร และ ที่วัดเสนาสนาวราราม ส่วนที่วัดกษัตราธิราช พระราชธานินทราจารย์ เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราช นำประชาชนร่วมประกอบพิธีเวียนเทียน ที่วัดราชประดิษฐาน พระครูประดิษฐ์ กิจจารักษ์ เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐาน นำประชาชนร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนและที่วัดท่าการ้อง พิพัฒนศาสนกิจวิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง นำประชากร่วมประกอบพิธีเวียน

วันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยาเปิดงาน จัดฉายภาพยนตร์เพื่อปลูกฝั่งคุณธรรมศีลธรรม ร่วมกับ

เมเจอร์ฯ  และมูลนิธิกล้าดีศรีีอยุธยา

วันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานส่งเสริมพระพุทธศาสนามาฆบูชา 2559 ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค

วันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางสุวรรณา ชนินทร์วณิชย์ พาณิชยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายชัยรัตน์ บุญส่ง ค้าภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกตรวจร้านจำหน่ายสังฆทาน ที่ห้างค้าปลีก

วันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

สืบเนื่องจาก วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙  นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานมอบจักรยานพระราชทาน จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงมีพระราชปณิธานที่จะพระราชทานจักรยานให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากจน และด้อยโอกาส

วันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นางรัชนี ภัยธิราช นายกกิ่งกาชาดอำเภอพระนครศรีอยุธยา ตัวแทนนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายสุชน ภัยธิราช นอภ.พระนครศรีอยุธยา และนายศักราช อ่ำวงศ์ นายกอบต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 17/1 ม 3 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อเยี่ยมอาการป่วยของ ด.ช.อินทัช ตาฟู อายุ 6 ปีนักเรียนชั้น อนุบาลร.ร.วัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือด

วันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ 

ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤษ์อาคารวิทยบริการของวิทยาลัยฯ ที่กำลังจะดำเนินการก่อสร้างหลังได้รับงบประมาณจากกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีพระราชเมธากรณ์กวี เจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดเสนาสนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สำหรับอาคารวิทยาบริการแห่งนี้จะดำเนินการสร้างเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านบริการวิชาการที่ทันสมัย และเป็นศูนย์เทคโนโลยีในด้านสารสนเทศด้วย

 

วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ 

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานมอบจักรยานพระราชทาน จากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่ทรงมีพระราชปณิธานที่จะพระราชทานจักรยานให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากจน และด้อยโอกาส ซึ่งการมอบจักรยานพระราชทานครั้งนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้ดำเนินการในลักษณะจักรยานยืมเรียน เพื่อประโยชน์สูงสุดของนักเรียน มีการจัดสรรอย่างเป็นธรรม นักเรียนที่จะได้รับจักรยานจะต้องผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ ครอบครัวยากจน บ้านอยู่ไกลจากโรงเรียน เดินทางพื้นที่ราบ และมีความปลอดภัย ในการขี่จักรยาน โดยเป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 จำนวน 44 คน จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 จำนวน 44 คน และจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 จำนวน 41 คน รวมทั้งหมดที่ได้รับจักรยานพระราชทาน จำนวนทั้งสิ้น 129 คน ทั้งนี้ มีวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รับผิดชอบในการซ่อมบำรุง รถจักรยานพระราชทาน เพื่อให้พร้อมใช้งานได้ ตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เกษตรปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ ปี 2559 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 2 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา

วันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

สืบเนื่องจากเมื่อ 12 ตุลาคม 2558 นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเดินทางทางเป็นประธานพิธี ยกเสาเอกบ้านพระราชทาน ของนางเมตตา โรจนประดิษฐ์ ที่หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา สำนักราชเลขาธิการ มีหนังสือแจ้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ตรวจสอบพิจารณาช่วยเหลือนางเมตตา โรจนประดิษฐ์ หลังจากได้ทูลเกล้าถวายฎีกา เนื่องจาก สามีล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งตับ และปลูกบ้านเลขที่ 2/3 หมู่4 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรอยุธยา

วันนี้  ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙  

ณ บริเวณหน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกองเอกประยูร รัตนเสนีย์  ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการประกอบพิธีเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2559 โดยมีส่วนราชการ สมาชิกอาสารักษาดินแดน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ร่วมในพิธีกว่า 300 คน นายกองเอกประยูร รัตนเสนีย์ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทุกวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้จัดกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 62 เพื่อเป็นการระลึกถึงความสำคัญของการจัดตั้งหน่วย และร่วมสดุดีต่อวีรกรรม คุณงามความดีของอาสารักษาดินแดน ที่ได้เสียสละชีวิต แรงกายและแรงใจ สร้างประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม ซึ่งถือเป็นกำลังพลภาคประชาชนที่สำคัญ ในการปฏิบัติงานร่วมกับส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ทั้งในด้านการร่วมจัดงานพิธีสำคัญต่างๆ ของจังหวัด รักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม การรักษาความมั่นคงของประเทศ การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากธรรมชาติ รวมทั้งการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ซึ่งในปัจจุบันกองอาสารักษาดินแดน ได้มีการยกระดับขีดความสามารถจนกลายเป็นกำลังหลักสำคัญในการรักษาความสงบของประเทศชาติไปแล้ว ทั้งนี้ ภายในงาน ได้มีการโชว์ขบวนสวนสนามของเจ้าหน้าที่กว่า 300 นาย พร้อมทั้งมีการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของสมาชิกอาสารักษาดินแดน จำนวน 45 ทุน โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ และกองทุนจากสมาคมแม่บ้านมหาดไทยร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1 แสนบาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ครอบครัวของอาสารักษาดินแดน

วันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประยูร รัตนเสนีย์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯ และพันจ่าอากาศเอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมบันทึกเทปรายการโทรทัศน์ที่นี่อยุธยา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้พูดถึงการจัดงานตรุษจีนกรุงเก่าในปีนี้ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 9-14 กพ นับเป็นงานที่แสดงถึงความสามัคคีของภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมมือกันจัดงาน โดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีนได้มีโอกาสร่วมจัดกิจกรรมอย่างยิ่งใหญ่ 

วันที่ ๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา จัดกิจกรรมศูนย์บริการวิชาชีพ ตามโครงการเสริมสร้างประสบการณ์อาชีวศึกษา และสร้างรายได้ระหว่างเรียนโรงเรียนเอกชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

วันที่ ๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกข้าวโพดเป็นพืชใช้น้ำน้อยต่อเนื่อง หลังประสบผลสำเร็จสามารถเชื่อมโยงเป็นตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยได้อย่างมี ประสิทธิภาพ

วันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับมือ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กำจัดผักตบชวาให้ประชาชนใช้น้ำเพื่อการเกษตรเกือบ 3,000 ครัวเรือน บนพื้นที่ 25,000 ไร่

วันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสาสมัครสภากาชาดไทย ประจำปี 2559 พร้อมด้วย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางมีนา รัตนเสนีย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ อาสาสมัครกาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา

วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายปฎิคม วงษ์สุวรรณ รองอธิบดีกรมราชฑัณท์ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตใจผู้ต้องขัง ด้วยหลักสูตรสัคคสาสมาธิ ตามแนวทางพระธรรมมงคลญาน หลวงพ่อวิริยัง สิรินธโร ร่วมกับสถาบันพลังจิตตานุภาพ โดยมีนายสมชาย เปรมใจ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายอรชุน เวชวงศ์ รองผู้บัญชาการฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ โดยการอบรมครั้งนี้จะจัดขึ้น 7 รุ่น รุ่นละ 400 คน ระยะเวลาอบรมรุ่นละ 1 เดือน รวมผู้ต้องขังที่จะรับการอบรม

ติดตามรายละเอียดได้ที่ https://th-th.facebook.com/%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B5-430018777056122/

 

 

 

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวจากสือต่าง ๆ
ข่าวโดยสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด