มอบใบประกาศเกียรติคุณเด็กที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มอบใบประกาศเกียรติคุณเด็กที่ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
เมื่อวันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13:38 น.

 อ่าน 3,349
วันที่ 29 ธันวาคม 2558 เวลา 09.30 น. การประชุมกรมการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำเดือนธันวาคม 2558  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับนายอำเภออุทัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา  โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล วิทยาลัยนาฏศิลป์อ่างทาง เห็นสมควรมอบประกาศเกียรติคุณ เพื่อเชิดชูเกียรติ เด็กทั้ง ๓ คน ตามที่ปรากฏข่าวทางโซเชียลมีเดีย ว่ามีเด็กชาย ๓ คน รวมเงินกันซื้อไม้กวาดเดินทำความสะอาดถนนในซอยหลังโรจนะคอนโด ระยะทางประมาณ ๕๐๐ เมตร และตามคลิปรายการ คืนความสุขให้คนในชาติ ในวันศุกร์ที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” กรณีเด็กจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า ผมขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง จากรัฐบาล จากประชาชนทุกคน อีกเรื่องหนึ่งที่อยากกล่าวถึงเป็นเรื่องดี ๆ มาจากสื่อสร้างสรรค์ที่นำเสนอข่าวของเด็กนักเรียนชาย ๓ คน ได้แก่ 
1. เด็กชายวรรณกร คำมีมูล (น้องบอส) อายุ ๑๒ ปี กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนนาฏศิลป์อ่างทอง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑/๓
2. เด็กชายทวีชัย ฟูซะ (น้องฟิวส์) กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล 
3. เด็กชายทวีศักดิ์ ฟูซะ  (น้องฟิล์ม) อายุ ๑๐ ปี กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคล ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๒
ภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐออนไลน์ http://www.thairath.co.th/content/552723
 
ที่ชักชวนกันมาทำประโยชน์เพื่อสังคม เพราะเห็นว่าถนนที่ตนต้องเดินไปรอรถโรงเรียนทุกวันนั้นสกปรก เยาวชน ๓ คนนี้ จึงรวมเงินค่าขนมกันเพื่อซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาด ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันถางหญ้าและกวาดถนนจนสะอาด มากกว่า ๒ เดือนแล้ว สิ่งที่เด็กพูดกับสังคมนั้น ลึกซึ้ง กินใจ พวกเขา บอกว่า “เห็นว่าเราเป็นคนไทย อยากทำความดี  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเจริญพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา และตั้งใจว่าจะทำความสะอาดถนนเส้นนี้ต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่หวังผลตอบแทน” 

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทรางวัลที่น่าภาคภูมิใจ (ประชาชน)
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด