รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำบุญทอดกฐินสามัคคี บารมี-พระเจ้าตาก ที่วัดโพธิ์เผือก จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำบุญทอดกฐินสามัคคี บารมี-พระเจ้าตาก ที่วัดโพธิ์เผือก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 16:21 น.

 อ่าน 2,336
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทำบุญทอดกฐินสามัคคี บารมี-พระเจ้าตาก ที่วัดโพธิ์เผือก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันนี้ (8 พ.ย.2558) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดกฐินสามัคคี บารมี-พระเจ้าตาก ที่วัดโพธิ์เผือก ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีข้าราชการในสังกัด ทหาร ตำรวจ และประชาชนให้การต้อนรับจำนวนมาก ทั้งนี้ได้มีการถวายผ้ากฐินสามัคคี จำนวน 3 ผืน พร้อมทั้งถวายจตุปัจจัย เงินบริจาค เพื่อร่วมสมทบทุนในการบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถานและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยมียอดรวมทั้งสิ้นเกือบ 1.5 ล้านบาท สำหรับการจัดพิธีทอดกฐินสามัคคี บารมี-พระเจ้าตาก ที่วัดโพธิ์เผือก จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแห่งนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินเป็นประจำทุกปีในช่วงหลังวันออกพรรษา เนื่องจากเป็นสถานที่มีประวัติศาสตร์ที่สำคัญทางด้านการทหาร วัดโพธิ์เผือก หรือวัดโพธิ์เผือก ทุ่งมะขามหย่อง ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา อดีตเคยเป็นที่พักทัพของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่รวบกำลังพลตีค่ายของพม่าออกมาก่อนที่จะไปเมืองจันท์ ภายในวัดจึงได้มีการหล่อพระบรมรูปของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งพระราชกรณียกิจอันยิ่งใหญ่ ที่พระองค์ท่านได้ทรงกอบกู้เอกราชให้กับปวงชนชาวไทย ให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะเพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้เกิดความรักชาติ
ผู้สื่อข่าว : พยุงศักดิ์ เทพแก้ว
หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ที่มาของข่าว : -

ที่มาจาก NNT News RSS/XML Feed


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด