มารยาทและข้อพึงปฏิบัติในฮานอยเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มารยาทและข้อพึงปฏิบัติในฮานอย

ผู้เขียน:  นักวิชาการพาณิชย์ปฏิบัติการ สพจ.อย. จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11:46 น.

 อ่าน 2,470

มารยาทและข้อพึงปฏิบัติในฮานอย

มารยาทและข้อพึงปฏิบัติในฮานอย

มารยาทและข้อพึงปฏิบัติในฮานอย
มารยาทและข้อพึงปฏิบัติในฮานอย

เมื่อ แวะมาเยือนฮานอย นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องเรียนรู้และหมั่นสังเกตวัฒนธรรมรอบๆ ตัว ทั้งนี้ในเวียดนามมีกฎระเบียบมากมายที่เกี่ยวพันอย่างแยกไม่ออกกับศาสนา ควรตระหนักถึงข้อควรทำและไม่ควรทำขั้นพื้นฐานก่อนเดินทางเพื่อไม่ให้กระทบ กับขนบธรรมเนียมที่มีมาแต่เดิมของชาวเวียดนาม
 

การ เดินทางไปเยี่ยมชมวัดและสถานที่ทางศาสนาควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยทั้ง หญิงและชายโดยสวมเสื้อผ้าที่ปกคลุมบริเวณขาและหัวไหล่ให้มิดชิด ควรถอดรองเท้าก่อนที่เข้าวัด ที่พักอาศัย และสถานประกอบการธุรกิจบางแห่ง การแสดงออกทางความรักในที่สาธารณะระหว่างหญิงและชายไม่เป็นที่ยอมรับดังนั้น ควรแสดงความรักต่อกันยามอยู่ลำพักในสถานที่ส่วนบุคคลเท่านั้น

การ รักษา ‘หน้าตา’ ถือเป็นเรื่องสำคัญในวัฒนธรรมเวียดนามและมีผลกระทบอย่างมากสำหรับการใช้ ชีวิตในสังคมหลายๆ ด้าน ดังนั้นนักท่องเที่ยวจึงควรตระหนักในความจริงข้อนี้และหลีกเลี่ยงพฤติกรรม ที่อาจทำให้ผู้อื่นเสียหน้าในทุกสถานการณ์ ซึ่งรวมถึงการวิพากษ์วิจารณ์ของคนท้องถิ่นในที่สาธารณะโดยไม่คำนึงว่าพวกเขา ได้ทำผิดหรือไม่ การสูญเสียการควบคุมอารมณ์ในที่สาธารณะถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และการ กระทำเช่นนั้นจะทำให้คุณเสียหน้าในสายตาของคนรอบข้าง

เช่น เดียวกับประเทศส่วนใหญ่ในเอเชีย ศีรษะและเท้ามีนัยสำคัญในวัฒนธรรมเวียดนาม ศีรษะได้รับการพิจารณาว่ามีความสำคัญด้านจิตวิญญาณ จึงไม่เหมาะสมที่จะสัมผัสศีรษะของผู้ใดก็ตาม ในทางตรงข้ามเท้าถือเป็นอวัยวะส่วนล่างและสกปรก ไม่ควรยกเท้าขึ้นในที่สาธารณะ ไม่ควรใช้เท้าสัมผัสบุคคลอื่นหรือชี้เท้าไปที่สิ่งใดๆ

 

โดย : HotelTravel.com วันที่ 12 มีนาคม 2558

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด