เปิดเส้นทางการบินใหม่ อู่ตะเภา – กัวลาลัมเปอร์ เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เปิดเส้นทางการบินใหม่ อู่ตะเภา – กัวลาลัมเปอร์

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 29 กรกฏาคม พ.ศ. 2558 เวลา 10:07 น.

 อ่าน 2,053
เปิดเส้นทางการบินใหม่ อู่ตะเภา – กัวลาลัมเปอร์
 
        พล.ร.ต.วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา และผู้บัญชาการกองการบินทหารเรือ แถลงข่าวการต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินแอร์เอเซีย มาเลเชีย ที่ห้องรับรองอาคาร สถานีการบินการบิน กองการบินทหารเรือ
 
        ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา กล่าวว่า สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา เปิดต้อนรับเที่ยวบินเเบบประจำ ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินเเอร์เอเชีย(มาเลเซีย) AK 840 กัวลาลัมเปอร์-อู่ตะเภา ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 180 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินแรกมียอดผู้โดยสารสูงถึง 85% ซึ่งเป็นสัญญาณว่าสนามบินอู่ตะเภาพร้อมแล้วในการเป็นสนามบินพาณิชย์อย่าง เต็มรูปแบบ
 
      สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา มีทางวิ่งรันเวย์ ความยาว 3,505 เมตร กว้าง 60 เมตร ลานจอดพื้นคอนกรีตสามารถจอดเครื่องบินขนาดใหญ่ได้มากถึง 49 ลำ ปัจจุบันอาคารผู้โดยสารการท่าอากาศยานอู่ตะเภา รองรับผู้โดยสารได้ 8 เเสนคนต่อปี สำหรับเเผนการขยายตัวสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา กำลังก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ จะเเล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 จะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็น 3 ล้านคนต่อปี ซึ่งจะเพียงพอต่อการขยายตัวของสายการบินเชิงพาณิชย์ที่มีเเผนให้บริการใน ช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2558 โดยเฉพาะสายการบินในกลุ่มแอร์เอเชีย โดยแอร์เอเชีย มาเลเซีย(AK)
 
       ด้าน นายสเปนเซอร์ ลี ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์สายการบินแอร์เอเชีย มาเลเซีย (เบอร์ฮาด) กล่าวว่า รู้สึกมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในฐานะที่เป็นสายการบินแรกและสายการบินเดียว ที่เชื่อมต่อผู้โดยสารในเส้นทางใหม่ล่าสุด บินตรงจากอู่ตะเภา (พัทยา) สู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ และจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่โจโฮบารู ซึ่งอัตราจำนวนนักท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศมีแนวโน้มเติบโตขึ้น เรื่อยๆอย่างเห็นได้ชัด โดยปีที่แล้วทั้งแอร์เอเชีย มาเลเซีย (AK) และไทยแอร์เอเชีย (FD) ขนส่งผู้โดยสารมากกว่า 2,000,000 คนระหว่างประเทศไทยและมาเลเซีย ซึ่งเราตั้งใจที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้เครือข่ายการเชื่อมต่อเส้นทาง บินในราคาสุดประหยัด สายการบินแอร์เอเชีย มาเลเซีย ได้เริ่มให้บริการแบบประจำเเล้ว และยังได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยในการเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ แอร์เอเชียได้ส่งโปรโมชั่นราคาพิเศษ เส้นทางอู่ตะเภา (พัทยา)-กัวลาลัมเปอร์ เริ่มต้นเพียง 1,200 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 พฤษภาคม 2558 เพื่อเดินทางตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2558 - 31 พฤษภาคม 2559 และเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - โจโฮบารู เริ่มต้นเพียง 990 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 24 พฤษภาคม 2558 เพื่อเดินทางตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2558 - 31 พฤษภาคม 2559
 
 
 
ข้อมูล สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง วันที่ 27 กรกฎาคม 2558

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด