การบินไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ที่ให้บริการชั้นหนึ่ง และชั้นประหยัดยอดเยี่ยมเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การบินไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ที่ให้บริการชั้นหนึ่ง และชั้นประหยัดยอดเยี่ยม

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 15:01 น.

 อ่าน 1,508

การบินไทยติดอันดับ 1 ใน 10 ที่ให้บริการชั้นหนึ่ง และชั้นประหยัดยอดเยี่ยม

       บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กระทรวงคมนาคม ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 สายการบินที่ให้บริการชั้นหนึ่งยอดเยี่ยม และ 1 ใน 10 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดในเส้นทางบินพิสัยไกลยอดเยี่ยมเยี่ยมจาก AirlineRatings.com ซึ่งทำการสำรวจการให้บริการของสายการบินกว่า 450 สายการบินทั่วโลก

   นางบุษบา สังขวิภา รักษาการ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ลูกค้า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้รับการจัดอันดับจาก AirlineRatings.com ให้เป็น 1 ใน 10 สายการบินที่ให้บริการชั้นหนึ่งยอดเยี่ยม (Top 10 for Best First Class Cabin) และเป็น 1 ใน 10 การให้บริการชั้นประหยัดในเส้นทางบินพิสัยไกลยอดเยี่ยม (Top 10 for Best Long Haul Economy Class Cabin) ซึ่งการบินไทยเป็นสายการบินที่ให้บริการในระดับพรีเมี่ยมในทุกชั้นโดยสาร

    โดยปัจจุบันการบิน ไทยให้บริการชั้นหนึ่งบนเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380-800 และเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747-400 โดยที่นั่งชั้นหนึ่ง หรือ Royal First Class ในเครื่องบินทั้งสองแบบ มีที่นั่งขนาดกว้างขวาง สามารถปรับเอนนอนราบได้ 180 องศา และมีความเป็นส่วนตัว ซึ่งทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

      ส่วนการให้บริการ ในชั้นประหยัดนั้น การบินไทยมีให้บริการในทุกแบบของเครื่องบิน อาทิ แอร์บัส เอ 380-800 โบอิ้ง 777-300ER และ โบอิ้ง 787-8 ซึ่งมีที่นั่งกว้างเฉลี่ยสูงสุดถึง 18 นิ้ว สามารถปรับเอนได้เฉลี่ยสูงสุด ถึง 122 องศา และในทุกที่นั่งของทุกชั้นโดยสารมีจอวิดีโอส่วนตัว พร้อมระบบสาระบันเทิงครบครัน

     อนึ่ง AirlineRatings.com เป็นเว็บไซต์จัดอันดับการให้บริการของสายการบินชั้นนำทั่วโลก โดยการตัดสินด้วยเกณฑ์การประเมินจากคณะบรรณาธิการที่มีประสบการณ์ด้านการ เดินทาง ที่รวบรวมเก็บข้อมูลจากประสบการณ์ในการสัมผัสการบริการจากสายการบินต่างๆ นำมาประเมินและจัดอันดับ ซึ่งนอกจากจะต้องตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายด้วยนวัตกรรมและการให้บริการที่ ดีเลิศในด้านต่างๆ แล้ว สายการบินที่ได้รางวัลยังต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ด้านความปลอดภัยที่ผ่านการการตรวจสอบจากหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการบินอีก ด้วย


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด