แรงงานทั่วเอเชียเดินขบวนวันแรงงานเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

แรงงานทั่วเอเชียเดินขบวนวันแรงงาน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 11:09 น.

 อ่าน 1,847
แรงงานทั่วเอเชียเดินขบวนวันแรงงาน
        เกาหลีใต้ แรงงานหลายหมื่นคน จัดการชุมนุมใหญ่ 2 จุดในกรุงโซล โดยประธานสหพันธ์สหภาพแรงงานเกาหลีประกาศว่า จะนัดหยุดงานทั้งหมดเพื่อทำลายความพยายามของรัฐบาลที่จะกดขี่สิทธิแรงงาน เนื่องจากรัฐบาลประธานาธิดีปาร์ค กึน-เฮ กำลังผลักดันแผนการปฏิรูปแรงงานที่จะทำให้มีความยืดหยุ่นในการจ้างงานและ เลิกจ้าง ส่วนที่ไต้หวัน แรงงานจำนวนมากชุมนุมที่กรุงไทเปเรียกร้องให้รัฐบาลขึ้นค่าจ้าง ลดชั่วโมงทำงาน และห้ามการจ้างงานชั่วคราว ขณะที่แรงงานในฮ่องกงเรียกร้องให้ปรับปรุงสภาพการจ้างงานทั้งแรงงานฮ่องกง และแรงงานต่างถิ่น
 
   ขณะที่ชาว อินโดนีเซียร่วมเดินขบวนในกรุงจาการ์ตาไปยังทำเนียบประธานาธิบดี โดยถือป้ายมีข้อความต่อต้านการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ต่อต้านระบบจักรวรรดินิยม ต่อต้านการขึ้นราคาสินค้า และเรียกร้องให้ปรังปรุงสวัสดิการสังคม ด้านแรงงานในฟิลิปปินส์ชุมนุมที่กรุงมะนิลาขอขึ้นค่าจ้างและสร้างโอกาสการ จ้างในประเทศเพื่อยับยั้งไม่ให้ชาวฟิลิปปินส์ไปหางานทำในต่างประเทศ เพราะจะตกเป็นเหยื่อหรือตกอยู่ในอันตรายดังกรณีของนางมารี เจน เวโลโซ แม่บ้านลูกสองที่อ้างว่าถูกหลอกให้ถือกระเป๋าบรรจุยาเสพติดเข้าอินโดนีเซีย และถูกเลื่อนการประหารชีวิตในชั่วโมงสุดท้าย
 
       ส่วนแรงงาน กัมพูชาราว 2,000 คนพร้อมใจกันเดินขบวนตามถนนสายต่างๆ ในกรุงพนมเปญ เพื่อเรียกร้องขอขึ้นค่าแรง และปรับปรุงเงื่อนไขในการทำงานที่ดีขึ้น และมีการส่งมอบหนังสือยื่นข้อเรียกร้องให้กับตัวแทนสมาชิกรัฐสภา เพื่อให้รัฐบาลรับทราบถึงความต้องการของแรงงาน
 
วันที่ 6 พฤษภาคม 2558
 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด