มาเลเซียเปิดตัวทีวีท่องเที่ยวในอาเซียนตลอด 24 ชม.ช่องแรกเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

มาเลเซียเปิดตัวทีวีท่องเที่ยวในอาเซียนตลอด 24 ชม.ช่องแรก

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2558 เวลา 07:48 น.

 อ่าน 1,649

มาเลเซียเปิดตัวทีวีท่องเที่ยวในอาเซียนตลอด 24 ชม.ช่องแรก

      เมื่อเร็วๆนี้ นายกรัฐมนตรี นาจิบ ราซัค เป็นประธานในพิธีเปิดสถานีโทรทัศน์ โกอาเซียน GOAsean  ซึ่งแพร่ภาพผ่านสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม แอสโตร ช่อง 737 โดยมีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งช็อปปิ้ง กีฬา ดนตรี เทศกาล อาหาร และเรื่องราวอื่นๆที่น่าสนใจของชาติสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ เพื่อสท้อนให้เห็นถึงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของ
อาเซียนให้แก่นักเดินทางทั่วโลก ว่าอาเซียนมีทั้งความสวยงามทางธรรมชาติและมรดกล้ำค่าทางวัฒนธรรม

     ผู้นำมาเลเซียบอกว่า จากการประเมินกันว่าอาเซียนจะมีมูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือ GDP รวมกันสูงถึง 3 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2560 ทำให้มีโอกาสมากที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์การ ท่องเที่ยวภายในภูมิภาคอาเซียน และเชิดชูวัฒนธรรมที่น่ายกย่องของภูมิภาคนี้

       นอกจากนี้คาดว่าชนชั้นกลางของอาเซียนจะมีจำนวนสูงถึง 400 ล้านคนภายในปี 2563 มากกว่า บราซิล ฝรั่งเศส เยอรมนี อังกฤษ และสหรัฐรวมกัน และผลสำรวจพบว่า 44% ของผู้บริโภค จะใช้จ่ายเงินเพื่อการท่องเที่ยวจึงเป็นโอกาสดีที่จะร่วมแบ่งปันข้อมูลการ ท่องเที่ยวภายในภูมิภาคนี้

       ผู้นำมาเลเซียยังเปิดเผยด้วยว่า โกอาเซียนมีหลายแพลตฟอร์มให้ผู้ชมเลือกรับชมทั้งทางออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย และเชื่อมั่นว่าโกอาเซียนจะมีศักยภาพที่จะดึงดูดผู้ชมได้ทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีเวบไซต์ โกอาเซียน ดอต คอม เพื่อเป็นช่องทางให้สามารถจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมและบริษัททัวร์ใน 10 ชาติสมาชิกได้ด้วย ซึ่งขณะนี้มีบริษัททัวร์ท้องถิ่นหลายแห่งให้บริการจองตั๋วออนไลน์ได้แล้ว


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด