กัมพูชาร่วมกับประเทศอื่นๆในอาเซียน ผลักดันเปิดเส้นทางเดินอากาศเส้นใหม่เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กัมพูชาร่วมกับประเทศอื่นๆในอาเซียน ผลักดันเปิดเส้นทางเดินอากาศเส้นใหม่

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 15:05 น.

 อ่าน 1,143

กัมพูชาร่วมกับประเทศอื่นๆในอาเซียน ผลักดันเปิดเส้นทางเดินอากาศเส้นใหม่

   นายซิน จันเสรีวุทธา โฆษก State Secretariat of Civil Aviation (SSCA) กล่าวว่า ประเทศกัมพูชา สปป. ลาว ไทย และเวียดนาม ได้ร่วมลงนามใน MOU เพื่อตกลงเปิดเส้นทางทางเดินทางอากาศใหม่  เพื่อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ โดยเส้นทางอากาศนี้จะบินในระยะความสูง 11 กิโลเมตร และมีความปลอดภัย ระยะทางใกล้ และประหยัดค่าเชื้อเพลิง

     กัมพูชามีความพยายามที่จะเปิดเส้นทางการบินใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะจากประเทศลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย โดยจานวนนักท่องเที่ยวจากทั้งสี่ประเทศในอาเซียนในปี 2558 มีจานวน 1.3 ล้านคน ลดลงร้อยละ 10 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2556

     นอกจากนี้ กัมพูชายังเคยลงนามใน MOU กับอินโดนีเซียเมื่อปี 2555 แต่หลังจากการลงนามแล้วไม่มีความคืบหน้าในการผลักดันรายละเอียดของเส้นทางการบินเพิ่มเติมแต่อย่างใด ทั้งนี้ ประธานาธิบดี Joko Widodo อินโดนีเซียได้ร่วมหารือกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาในประเด็นนี้ ระหว่างการเข้าประชุม World Economic East Asia Forum ที่จัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยสมเด็จฮุนเซนได้แสดงความคิดเห็นสั้นๆ ว่าจะสนับสนุนให้มีสายการบินที่บินตรงระหว่างพนมเปญและจาการ์ตา

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด