หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ทุ่มงบเร่งด่วนกว่า 12 ล้านบาท ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ทุ่มงบเร่งด่วนกว่า 12 ล้านบาท ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้

ผู้เขียน:  นพพร แสงสร้อย จาก ผู้ดูแลระบบ
ปรับปรุงเนื้อหาสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 10:29 น.

 อ่าน 1,553
หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ทุ่มงบเร่งด่วนกว่า 12 ล้านบาท ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2559 พลโทกมล เพิ่มกำลังพล หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศึกษาความเหมาะสมและจำเป็นของแผนงานโครงการในระยะเร่งด่วนภายใต้งบประมาณกว่า 12 ล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน รวม 5 โครงการ พลโทกมล เพิ่มกำลังพล เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ว่า เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นำงบประมาณ 12.5 ล้านบาท เข้ามาช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พบว่าโครงการแก้มลิงหนองหวาย อำเภอบ้านแพรก สามารถแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำช่วงภัยแล้ง และเป็นเส้นทางการระบายน้ำในช่วงฤดูน้ำหลากได้อย่างดียิ่ง พร้อมกันนี้ ยังเชื่อมโยงไปยังโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้อีกด้วย ซึ่งจะนำเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2559 ”โครงการแก้มลิง จะมีประโยชน์ต่อเกษตรกรประมาณ 300-400 หลังคาเรือน และพื้นที่การเกษตรกว่าหมื่นไร่ โดยเฉพาะปีนี้ภาวะของความแห้งแล้งจะรุนแรง ซึ่งจังหวัดได้เสนอโครงการดังกล่าวเป็นงบประมาณของรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ พร้อมกันนี้ ได้กำชับ จะต้องเข้ามาขุดลอกคูคลองเพื่อให้สามารถรับน้ำมากักเก็บไว้ได้อีกด้วย และที่สำคัญแก้มลิงหนองหวายยังเชื่อมต่อไปยังโครงการแก้มลิงในโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพื้นที่ใกล้เคียงได้อีกด้วย” พลโทกมล เพิ่มกำลังพล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการที่นำเสนออีก 4 โครงการ ประกอบด้วย ติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว การปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรม การขุดลอกคลองขุด และการส่งเสริมอาชีพให้ประชาชน คณะทำงานฯ ต่างพึงพอใจ เนื่องจากเป็นโครงการที่สอดรับกับนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะนำเสนอคณะกรรมการฯ พิจารณาอย่างเร่งด่วนเช่นกัน
ผู้สื่อข่าว : นิตยา หิรัญประดิษฐ์ / ส.ปชส.อยุธยา นิตยา หิรัญประดิษฐ์ / ส.ปชส.อยุธยา
หน่วยงาน : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ที่มาของข่าว : -

ที่มาจาก NNT News RSS/XML Feed


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทประชาสัมพันธ์
ข่าวโดยผู้ดูแลระบบ
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด