ปลัดฯ แรงงาน ให้การต้อนรับผู้บริหารองค์การ IOM หารือการย้ายถิ่นฐานแรงงานในไทยเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ปลัดฯ แรงงาน ให้การต้อนรับผู้บริหารองค์การ IOM หารือการย้ายถิ่นฐานแรงงานในไทย

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13:36 น.

 อ่าน 1,080

ปลัดฯ แรงงาน ให้การต้อนรับผู้บริหารองค์การ IOM หารือการย้ายถิ่นฐานแรงงานในไทย

    หม่อม หลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมให้การต้อนรับ นางสาวโซฟี นอนเนนมาเชอร์ (Ms. Sophie Nonnenmacher) หัวหน้าสำนักงานองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) ประจำประเทศไทย และคณะโดยมีผู้บริหาร ประกอบด้วย นายอารักษ์ พรหมณี อธิบดีกรมการจัดการงาน พ.ต.ต. หญิง รมยง สุรกิจบรรหาร รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายสวรรค์ กุลชนก ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ร่วมสนทนา ณ ห้องประชุมปลัดกระทรวงแรงงาน ชั้น 7 เมื่อวันที่ (3 มี.ค. 59)

    โดย IOM หารือและเสนอภาพรวมการทำงานร่วมกระทรวงแรงงาน ในประเด็นแผนงานการย้ายถิ่นฐานของแรงงานในประเทศไทยที่วางไว้ อาทิ โครงการความร่วมมือไทย-อิสราเอลเพื่อการจัดหางาน (Thailand Israeli Coorperation) โครงการสร้างความแข็งแกร่งให้กับการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างการย้ายถิ่นฐาน และการพัฒนาในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (Greater Mekong Sub-Region GMS) และโครงการสนับสนุนกลุ่มประเทศอาเซียนในการมุ่งสู่การเคลื่อนย้ายแรงงาน ฝีมือที่มากขึ้น (Supporting ASEAN in Moving Towards Increased Mobility of Skilled Labour) เป็นต้น พร้อมเน้นย้ำถึงความพร้อมของ IOM ในการสนับสนุนกระทรวงแรงงานในการจัดการการย้ายถิ่นของแรงงานในประเทศไทย

    ในการนี้ หม่อมหลวงปุณฑริกฯ ได้กล่าวขอบคุณ IOM และย้ำว่ากระทรวงแรงงานยินดีให้ความร่วมมือกับโครงการต่างๆ ของ IOM โดยจะมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือในรายละเอียดต่อไป

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด