กฎหมายควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะของสิงคโปร์ เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กฎหมายควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะของสิงคโปร์

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 08:35 น.

 อ่าน 6,212
        ตาม ที่รัฐบาลสิงคโปร์ได้ผ่านกฎหมายควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์ (การจำหน่ายและบริโภค) ปี ค.ศ. 2015 หรือ The Liquor Control (Supply and Consumption) Act 2015 ซึ่งมีผลใช้บังคับวันที่ 1 เมษายน 2558 นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯไทย ประจำสิงคโปร์ ขอนำเสนอข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับกฎหมายฉบับดังกล่าวเพื่อให้คนไทยในสิงคโปร์ และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปสิงคโปร์ได้ตระหนักไว้ ดังนี้
 
                              
 
• กฎหมายดังกล่าวห้ามร้านค้าที่มีใบอนุญาตประเภท "Take Away” ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท ตั้งแต่เวลา 22.30 น. ถึงเวลา
 7.00 น. ซึ่งรวมถึงร้านค้าประเภทขายปลีก ขายส่ง หรือ "duty-free”

• ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะในระหว่างเวลา 22.30 น. ถึงเวลา
7.00 น. ทั้งนี้ "ที่สาธารณะ” รวมถึง ริมถนน สวนสาธารณะ ชายหาด และพื้นที่สาธารณะของที่พักอาศัยประเภท HDB

• ลูกค้าสามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานที่ที่ได้รับอนุญาตให้ จำหน่ายแอลกอฮอล์หลังจากช่วงเวลา 22.30 น. เช่น ผับ ดิสโก้ หรือร้านอาหาร ที่มีใบอนุญาตเท่านั้น โดยจะต้องบริโภคแอลกอฮอล์ภายในร้าน ไม่สามารถนำออกไปดื่มนอกร้านหรือซื้อกลับบ้านได้

• พื้นที่ทางเดินในบริเวณตึก Golden Mile Complex ถือเป็นพื้นที่สาธารณะเช่นกัน ผู้ที่ซื้อแอลกอฮอล์จากร้านอาหารภายใน Golden Mile Complex ที่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายแอลกอฮอล์หลังจากช่วงเวลา 22.30 น. จะต้องบริโภคแอลกอฮอล์ภายในบริเวณร้านดังกล่าวเท่านั้น

• ความผิดฐานลักลอบดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวมีโทษปรับสูงสุด 1,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ สำหรับการทำความผิดครั้งแรก และหากพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำ จะมีโทษปรับสูงสุด 2,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ และโทษจำคุกสูงสุด 3 เดือน

ขอให้คนไทยในสิงคโปร์และนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปเที่ยวสิงคโปร์ ตระหนักเกี่ยวกับกฎหมายดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการกระทำผิดกฎหมายท้องถิ่นและการรับโทษตามกฎหมายดังกล่าว
 
โดย : Royal Thai Embassy  Singapore วันที่ 20 เมษายน 2558

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด