กระทรวงพาณิชย์เร่งผลักดันธุรกิจโลจิสติกส์สู่มาตรฐาน ISO รับการเชื่อมโยงของ AECเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทรวงพาณิชย์เร่งผลักดันธุรกิจโลจิสติกส์สู่มาตรฐาน ISO รับการเชื่อมโยงของ AEC

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 22 กรกฏาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09:15 น.

 อ่าน 1,680
กระทรวงพาณิชย์เร่งผลักดันธุรกิจโลจิสติกส์สู่มาตรฐาน ISO
รับการเชื่อมโยงของ AEC
 
         นางสาวรัตนา เธียรวิศิษฎ์สกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2559 กรมฯ จะผลักดันธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์สู่มาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานระดับสากลให้เพิ่มขึ้น โดยวางเป้าหมายผลักดัน 100 ราย จากที่ได้รับส่งเสริมแล้ว 260 ราย ทั้งนี้ กรมฯ ได้มีการส่งเสริมผ่านการอบรมหลักสูตรบริหารจัดการให้เป็นมาตรฐานระดับสากล แล้ว 6,700 ราย แต่เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่จดทะเบียนไว้กับกรมฯ 1.9 หมื่นราย ถือว่ายังน้อย และส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี
 
  ในภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซาและการแข่งขันที่สูงขึ้นการเป็นธุรกิจที่ได้รับมาตรฐาน จึงเป็นแต้มต่อทางธุรกิจและพร้อมรับเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC เต็มรูปแบบปลายปี 2558 พร้อมกันนี้ได้มีการผลักดันให้เกิดการเชื่อมโยงรวมกลุ่มระหว่างธุรกิจเพื่อ ผลักดันธุรกิจไปด้วยกัน นอกจากนี้ ในปี 2559 จะเพิ่มการส่งเสริมมาตรฐานคุณภาพการบริหารจัดการกับธุรกิจด้านก่อสร้างและ วิศวกรรม โดยอยู่ระหว่างการศึกษาออกหลักเกณฑ์ให้เป็นสากล
 
          ทั้งนี้ ตามเกณฑ์มาตรฐานที่กรมฯ ส่งเสริมจะเน้นบริหาร 7 ด้าน คือ จัดการองค์กร วางแผนเชิงกลยุทธ์ คุณภาพบริการ และปฏิบัติการ ลูกค้าและการตลาด ทรัพยากรมนุษย์ ความรู้เกี่ยวกับองค์กรและผลลัพธ์ตามเป้าหมาย

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด