อังกฤษขยายธุรกิจปักหมุดไทยเป็นฮับรุกอาเซียนเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อังกฤษขยายธุรกิจปักหมุดไทยเป็นฮับรุกอาเซียน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2558 เวลา 11:00 น.

 อ่าน 1,297

อังกฤษขยายธุรกิจปักหมุดไทยเป็นฮับรุกอาเซียน

      นายพอล บิวท์ อุปทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแบรนด์สินค้าแฟชั่น อาหาร 5 แบรนด์ สนใจจะเข้ามาเปิดธุรกิจในไทย กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อนำเข้า จากปัจจุบันมีแบรนด์จากอังกฤษเข้ามาทำธุรกิจในไทยร่วม 500 แบรนด์ เนื่องจากประเทศไทยมีศักยภาพสูง โดยจะเป็นศูนย์กลางหรือฮับในภูมิภาคอาเซียน ดังนั้น การจะรุกขยายธุรกิจอาเซียนต้องมาทำธุรกิจในเมืองไทยก่อน

        นายพอล เอฟ แอคคอเนโร ผู้อำนวยการการค้าระหว่างประเทศ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เดลองกี เคนวูด ผู้ผลิตเครื่องครัวไฟฟ้าเคนวูดจากอังกฤษ กล่าวว่า นโยบายของบริษัทต้องการรุกขยายตลาดเอเชียเพราะเป็นตลาดที่สำคัญ สร้างรายได้ให้กับบริษัทในสัดส่วนถึง 35-40% ของรายได้รวมบริษัท สูงกว่าประเทศอังกฤษมีสัดส่วนรายได้ 25% โดยจะมุ่งเน้นขยายตลาดอาเซียน อาทิ ไทย เวียดนาม

      ทั้งนี้ นโยบายทำตลาดทั่วโลกบริษัทได้แตกไลน์เครื่องครัวไฟฟ้าที่จับกลุ่มเป้าหมายระดับล่างและกลาง จากเดิมสินค้าหลักจะจับกลุ่มพรีเมียม โดยปลายปีนี้มีแผนจะเปิดตัวเครื่องครัวไฟฟ้ารุ่นมัลติวันซึ่งจะมีราคาถูกกว่าสินค้าพรีเมียม 25-30% ในไทย นอกจากนี้ ยังวางแผนขยายสินค้าแบรนด์อื่น ๆ อาทิ บราวน์ เพื่อให้มีสินค้าครอบคลุมทุกตลาด สำหรับเป้าหมายระยะยาวอีก 5 ปีข้างหน้าคาดว่าสัดส่วนรายได้ตลาดอาเซียนจะเพิ่มสัดส่วนจาก 18% เป็น 25% ของรายได้รวม


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด