กระทรวงแรงงาน ห่วงใยสุขภาพผู้ใช้แรงงานในมาเลและสิงคโปร์ จากหมอกควันไฟไหม้ป่าอินโดฯเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทรวงแรงงาน ห่วงใยสุขภาพผู้ใช้แรงงานในมาเลและสิงคโปร์ จากหมอกควันไฟไหม้ป่าอินโดฯ

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 09:44 น.

 อ่าน 1,367

กระทรวงแรงงาน ห่วงใยสุขภาพผู้ใช้แรงงานในมาเลและสิงคโปร์ จากหมอกควันไฟไหม้ป่าอินโดฯ

     นายอารักษ์ พรหมณี รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่า  การะทรวงแรงงาน มีความห่วงใยสุขภาพแรงงานไทยในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ และจังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากหมอกควันไฟไหม้ป่าประเทศอินโดนีเซีย จึงสั่งการปลัดกระทรวงแรงงาน (หม่อนหลวงปุณฑริก สมิติ) แจ้งสำนักงานแรงงานในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ และสำนักงานแรงงานจังหวัดรวมถึงสำนักงานจัดหางานจังหวัด ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และสำนักงานประกันสังคมจังหวัด ดำเนินการเฝ้าระวังสถานการณ์และแจ้งเตือนภัยซึ่งอาจมีผลกระทบต่อสุขภาพแรงงานได้ ตลอดจนให้ดูแลติดตาม แนะนำและช่วยประสานงานกรณีต้องเข้ารับรักษาพยาบาลอย่างใกล้ชิด

    ทั้งนี้ มีแรงงานไทยทำงานอยู่ในประเทศที่อาจได้รับผลกระทบจากหมอกควันไฟไหม้ป่า อาทิ ประเทศมาเลเซีย จำนวน 147,738 คน สิงคโปร์ จำนวน 9,009 คน และบรูไน 1,944 คน

     สำหรับในพื้นที่ภาคใต้พบว่ามี 3 จังหวัดที่คุณภาพอากาศเกินค่ามาตรฐาน คือ สงขลา ยะลา และปัตตานี  ดังนั้น หากผู้ประกันตนมีปัญหาสุขภาพและเจ็บป่วยจากหมอกควันต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล สามารถใช้สิทธิผ่านระบบประกันสังคมได้ โดยได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดในพื้นที่ดูแลลูกจ้างผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะด้านการประสานการให้บริการรักษาพยาบาล และการใช้สิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน

ที่มา: กระทรวงแรงงาน


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด