ทหารลาวชักปืนเร็ว-ยิงแม่นที่สุดใน 10 ประเทศ คว้าเหรียญทองแช้มป์อาเซียนเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทหารลาวชักปืนเร็ว-ยิงแม่นที่สุดใน 10 ประเทศ คว้าเหรียญทองแช้มป์อาเซียน

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 08:55 น.

 อ่าน 1,975

ทหารลาวชักปืนเร็ว-ยิงแม่นที่สุดใน 10 ประเทศ

คว้าเหรียญทองแช้มป์อาเซียน

     ปีนี้กองทัพ ประชาชนลาวผงาดขึ้นอันดับหนึ่ง คว้ารางวัลเหรียญทอง พร้อมถ้วยชนะเลิศ ในการแข่งขันยิงปืนกองทัพบกกลุ่มอาเซียน ประเภททีมปืนสั้นชาย เป็นเหรียญแรกในรอบ 15-16 ปี จากที่ไม่เคยได้รับรางวัล และ ยังรั้งรองอันดับสุดท้ายมาตลอด

   การแข่งขันยิงปืน ทางยุทธวิธีกองทัพบกกลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN Armies Rifle Meet : ARM2015) จัดขึ้นที่ศูนย์การทหารราบ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 7-28 พ.ย. ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 25 โดยแต่ละชาติส่งนักยิงปืนและใช้อาวุธที่ประจำการในกองทัพบกของตน เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม รวมทั้งปืนพกประจำกายหญิงและชาย ปืนเล็กสั้น ปืนเล็กยาวและปืนกล

      ตามรายงานข่าว  ทีมปืนสั้นชายของกองทัพลาว ชนะเลิศในประเภทยิงจานซึ่งคัดเอาทีมที่ยิงไวและแม่นยำจากสิบประเทศเหลือหก จากนั้นคัดเหลือสี่และสองตามลำดับ สำหรับรอบชิงชนะเลิศ

    ทีมชาติลาวชนะทีม เต็งเช่นทีมไทย ที่ตกในรอบแรก แล้วผ่านสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ ในรอบชิงชนะเลิศก็สามารถเอาชนะประทศฟิลิปปินส์ด้วยความเร็วกว่า.. ได้ครองเหรียญทองแห่งประวัติศาสตร์ พร้อมกับถ้วยชนะเลิศอีก 1 รางวัลด้วย

      ก่อนหน้านั้นสื่อ ของกองทัพยังแสดงให้เห็นการหมั่นฝึกซ้อมของทหาร ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น และ ยังกล่าวถึงการนำเข้าอาวุธปืนสั้นชนิดใหม่ จากประเทศอินโดนีเซียที่มีประสิทธิ์ภาพสูงขึ้น เพื่อใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ

     กองทัพประชาชนลาว กล่าวว่า ทีมกองทัพประชาชนลาวเข้าร่วมการแข่งขันยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกกลุ่ม ประเทศอาเซียนครั้งแรก เมื่อปี 2542 ซึ่งจนถึงปี 2554 ลาวยังไม่เคยได้รางวัลอะไรเลย และ ครองอันดับที่ 9 ใน 10 ประเทศมาโดยตลอด จนกระทั่งปีนี้

      ตั้งแต่ปี 2534 ถึง 2547 กองทัพบกไทยเป็นแชมถึง 7 ครั้ง สำหรับการแข่งที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

 


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด