กระทรวง การต่างประเทศจัดงาน “ASEAN MUSIC FESTIVAL” วันที่ 29 - 31ม.ค.59เว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทรวง การต่างประเทศจัดงาน “ASEAN MUSIC FESTIVAL” วันที่ 29 - 31ม.ค.59

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 09:33 น.

 อ่าน 1,351

กระทรวง การต่างประเทศจัดงาน “ASEAN MUSIC FESTIVAL”

วันที่ 29 - 31ม.ค.59

      กระทรวง การต่างประเทศ โดยกรมอาเซียน จัดเทศกาลดนตรี "อาเซียน มิวสิค เฟสติวัล (ASEAN Music Festival) เพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด Switch On ASEAN – Beats Beyond Borders เพื่อแสดงสัญลักษณ์ความแข็งแกร่งและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของอาเซียน โดยใช้ดนตรีและวัฒนธรรมร่วมสมัยเป็นสะพานเชื่อมโยงความหลากหลายภายใต้อัต ลักษณ์ร่วมกัน ระหว่างวันที่ 29 – 31 มกราคม 2559 ณ อุทยานเบญจสิริ

        ประเทศไทย พร้อมกับประเทศสมาชิกอาเซียนอื่นอีก 9 ประเทศได้ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่าง เป็นทางการเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะหน่วยงานที่มีพันธกิจในการส่งเสริมภาพลักษณ์และสร้างความสัมพันธ์อัน ดีกับนานาประเทศ โดยเฉพาะในหมู่ประเทศสมาชิกอาเซียน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าและแข็งแกร่งให้แก่ประเทศ ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ได้จัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสดังกล่าว

       นาย จักรกฤษณ์ ศรีวลี อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า "โครงการเทศกาลดนตรีอาเซียน (ASEAN Music Festival) จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนรวมทั้งเพื่อให้ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชน ได้รู้จักประเทศเพื่อนบ้านให้ดียิ่งขึ้น โดยผ่านเสียงดนตรีและวัฒนธรรมร่วมสมัย เราใช้แนวคิด Switch On ASEAN – Beats Beyond Borders เพื่อสื่อให้เห็นถึงการเปิดสู่ประชาคมอาเซียน โดยใช้ดนตรีเชื่อมโยงผู้คนจากต่างที่ ต่างเชื้อชาติ ภาษา ให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เวทีนี้จะรวมศิลปินที่มีชื่อเสียงจาก 10 ประเทศสมาชิก มาแสดงสดบนเวทีเดียวกัน ให้เห็นถึงเอกลักษณ์ และจุดร่วมทางอัตลักษณ์แห่งความเป็นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เดียวกัน เราคาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยเละประชาชนได้ รู้สึกถึงการมีส่วนร่วม และร่วมก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนไปพร้อม ๆ กับอีก 9 ชาติ

       โครงการ เทศกาลดนตรี ASEAN Music Festival เป็นฟรีคอนเสิร์ตที่เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้มาสนุกและดื่มด่ำกับเสียงดนตรี พร้อมทั้งทำความรู้จักกับประเทศสมาชิกอาเซียนอื่น ๆ ในบรรยากาศดนตรีในสวน ณ อุทยานเบญจสิริ (ข้างศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม) ระหว่างวันที่ 29 – 31 มกราคม 2559 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. - 21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือร่วมสนุกกับโครงการเพื่อรับของที่ระลึกได้ที่ www.facebook.com/ASEAN MUSIC FESTIVAL

โดย กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด