การบินลาวกำลังจะบินไกลถึงญี่ปุ่นเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การบินลาวกำลังจะบินไกลถึงญี่ปุ่น

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 08:55 น.

 อ่าน 2,805
    การบินลาวกำลังจะบินไกลถึงญี่ปุ่น
       เมื่อปีก่อนสายการบินแห่งชาติ ลาวบินตรงไปไกลถึงประเทศเกาหลี อีกไม่ช้าจะขยายปลายทางบินไกลออกไปจนถึงญี่ปุ่น เช่นเดียวกับสายการบินของญี่ปุ่น ที่จะบินตรงไปยังนครเวียงจันทน์ โดยไม่ต้องผ่านประเทศที่ 3 อีกต่อไป ทั้ง 2 ฝ่ายเซ็นเอกสารความตกลงความร่วมมือระหว่างกันเมื่อเร็วๆนี้
พิธีเซ็นสัญญาเกี่ยวกับการขนส่งทางอากาศจัดขึ้นในนครเวียงจันทน์ เมื่อเร็วๆ นี้ ระหว่างนายบุนจัน สินทะวง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโยธาธิการและขนส่ง กับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำลาว ในฐานะผู้แทนของรัฐบาลญี่ปุ่น

อธิบดีกรมการบินพลเรือนลาว กล่าวว่า2 ฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับเรื่องนี้มาเป็นเวลา 7-8 ปีแล้ว แต่สายการบินแห่งชาติของลาวยังไม่พร้อม และที่ผ่านมา ได้มีการทดลองเปิดเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ ซึ่งพบว่ามีผู้โดยสารอย่างเพียงพอ นักท่องเที่ยวนิยมใช้บริการเป็นจำนวนมาก
ตามตัวเลขของทางการตลอดหลายปีมานี้ มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นไปเที่ยวลาวมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เดินทาผ่านกรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ กรุงพนมเปญ หรือเสียมราฐ และกรุงเทพฯ
ญี่ปุ่น ให้ความช่วยเหลือ และเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุนรายใหญ่ในการพัฒนาการบินพลเรือนของลาว รวมทั้งการพัฒนาก่อสร้างสนามบินนานาชาตินครเวียงจันทน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นสนามบินขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐานระดับโลก สามารถรับการขึ้นลงของเครื่องบินโดยสารขนาด 400 ที่นั่งขึ้นไปได้
เมื่อปี 2555 สายการบินลาวได้สร้างประวัติการณ์ด้วยการบินตรงจากนครเวียงจันทน์ ไปยังท่าอากาศยานอินชอน เป็นครั้งแรก ระหว่างที่ผู้นำสูงสุดของลาวเดินทางเยือนเกาหลีอย่างเป็นทางการ และต่อมาอีกไม่นาน ได้เปิดบินประจำเส้นทางนี้

คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด