ธนาคารกลางกัมพูชาออกเหรียญที่ระลึกในการเข้าสู่ AECเว็บไซต์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ภาพ logo website จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ธนาคารกลางกัมพูชาออกเหรียญที่ระลึกในการเข้าสู่ AEC

ผู้เขียน:  เจ้าหน้าที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จาก สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 10:51 น.

 อ่าน 1,729

ธนาคารกลางกัมพูชาออกเหรียญที่ระลึกในการเข้าสู่ AEC

     ธนาคารแห่งชาติกัมพูชา ( เอ็นบีซี ) ออกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เพื่อร่วมแสดงความยินดีในการที่สมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) ทั้ง 10 ประเทศ ประสบความสำเร็จในการบูรณาการเศรษฐกิจของภูมิภาค ด้วยการก่อตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ( เออีซี ) ซึ่งทำให้เกิดผลประโยชน์แก่สมาชิกอาเซียนทุกประเทศ

      ทั้งนี้ เหรียญเงินดังกล่าวมีน้ำหนัก 3.1 กรัม ราคาหน้าเหรียญอยู่ที่ 3,000 เรียล ( ราว 27 บาท ) โดยด้านหนึ่งเป็นรูปปราสาทนครวัด ขณะที่อีกด้านหนึ่งเป็นรูปธงอาเซียนและธงชาติของสมาชิกทั้ง 10 ประเทศล้อมรอบคำว่า "ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน 2015" ผู้ที่สนใจสามารถซื้อเหรียญกที่ระลึกนี้ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่สำนักงานใหญ่ของเอ็นบีซี ในกรุงพนมเปญ ราคาเหรียญละ 223,000 เรียล ( ราว 1,990 บาท )

    ผู้นำ 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ลงนามร่วมกันในปฏิญญาก่อตั้งเออีซี ระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงของมาเลเซีย เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โดยเออีซีจะเป็นองค์กรที่มีผลผูกพันตามกฎหมายอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2558 เป็นต้นไป


คำค้นหา
 
comments powered by Disqus
ข่าวในประเภทข่าวอาเซียนทั่วไป
ข่าวโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ข่าวล่าสุด
สนใจมากสุดในรอบเดือน
เข้าชมล่าสุด